Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Trung Quốc hủy bỠtrợ thuế xuất khẩu thép để thúc đẩy nguồn cung

 á»¦y ban Thuế quan thuá»™c Quốc vụ viện Trung Quốc cho biết sẽ hủy bá» thuế quan đối vá»›i phôi thép, gang, thép thô và thép tái chế nhập khẩu và tăng đối vá»›i các mặt hàng xuất khẩu nhÆ° gang có Ä‘á»™ tinh khiết cao.

Các khoản hoàn thuế 13% sẽ được loại bỠđối với xuất khẩu thép, bao gồm thép cuộn cán nóng (HRC) và thép cây, đã được đưa ra cách đây một năm để bù đắp sự chậm lại từ việc đóng cửa Covid.

"Các Ä‘iá»u chỉnh thuế nhằm giảm chi phí nhập khẩu và mở rá»™ng nhập khẩu nguồn thép. Nó sẽ há»— trợ giảm sản lượng thép thô trong nÆ°á»›c và giảm tổng tiêu thụ năng lượng của ngành thép. Äiá»u này sẽ thúc đẩy sá»± chuyển đổi và nâng cấp của ngành thép", ủy ban cho biết .

Các sá»­a đổi thuế, được dá»± Ä‘oán từ tháng 2, nhằm mục đích làm chậm tốc Ä‘á»™ tăng trưởng phát thải carbon của ngành thép trÆ°á»›c khi đạt mức cao nhất vào năm 2025 và kiá»m chế chi phí tăng cao.

Giá quặng sắt đã tăng lên mức cao má»›i trong 10 năm trong tuần này, vá»›i sản lượng thép gần mức ká»· lục. Các nhà máy lá»›n nhất của nÆ°á»›c này đã nâng sản lượng thép thô lên mức ká»· lục vào giữa tháng 4 sau khi tổng sản lượng của Trung Quốc tăng lên mức cao thứ hai trong tháng 3. Phôi thép ÄÆ°á»ng SÆ¡n Ä‘ang giữ ở mức cao nhất trong 13 năm và các đánh giá của Argus đối vá»›i HRC và thép cây ở Thượng Hải Ä‘ang ở gần mức cao nhất kể từ khi chúng ra mắt lần lượt vào năm 2016 và 2018.

Bắc Kinh sẽ hủy hoàn thuế VAT 13%đối vá»›i hàng xuất khẩu đối vá»›i nhiá»u loại sản phẩm thép hÆ¡n dá»± kiến. Chúng bao gồm HRC, tấm cán nóng, tấm, thép cây, thép cuá»™n, thép mạ màu và tấm cán nguá»™i có Ä‘á»™ dày 0.5-3.0mm và dÆ°á»›i 0.5mm. Chính phủ cÅ©ng hủy bá» các khoản hoàn thuế đối vá»›i thanh tròn và hình, các sản phẩm thép không gỉ có chiá»u rá»™ng trên 600mm, ống thép đúc, thép băng có Ä‘á»™ dày 600-880mm và các tấm tôn mạ kẽm.

Chính phủ không có thay đổi nào đối với thuế cuộn cán nguội và thép mạ kẽm nhúng nóng xuất khẩu.

Các nhà xuất khẩu Trung Quốc đã bắt đầu bổ sung chi phí VAT vào các đợt chào hàng vào tháng trÆ°á»›c hoặc yêu cầu ngÆ°á»i mua chịu chi phí của bất kỳ thay đổi chính sách thuế nào. Sá»± không chắc chắn tạm thá»i đóng băng giao dịch xuất khẩu giao ngay cho đến khi sức mạnh giá ở nÆ°á»›c ngoài thúc đẩy ngÆ°á»i mua chấp nhận các chào bán bao gồm chi phí thuế.

Chỉ số xuất khẩu HRC của Trung Quốc đã tăng 160 USD/tấn, tương đương 22%, lên 923 USD/tấn CFR Trung Quốc trong tháng này.

Các quan Ä‘iểm khác nhau vá» việc liệu các sá»­a đổi thuế có thúc đẩy nguồn cung thép ná»™i địa của Trung Quốc hay không. Nếu chính sách thuế gắn liá»n vá»›i chính sách giảm sản lượng thép nhÆ° má»™t cÆ¡ quan đã thúc đẩy trong năm nay, nó có thể há»— trợ giá.

Má»™t sá»± thay đổi đáng kể trong nguồn cung từ xuất khẩu sang nhập khẩu có thể ảnh hưởng đến giá cả. Má»™t ngÆ°á»i bán gang cho biết: “Tôi nghi ngá» giá thép ná»™i địa ở Trung Quốc sẽ Ä‘i xuống vá»›i việc hủy bá» các đợt giảm giá xuất khẩu thép.â€

 

Bắc Kinh đã tăng thuế xuất khẩu đối với gang có độ tinh khiết cao theo mã HS 72011000 từ 10% lên 15% và loại bỠthuế 1% đối với nhập khẩu gang không hợp kim có mã HS 72011.

Nhà kinh doanh gang thép cho biết: "Giá gang thá»i tại Trung Quốc Ä‘ang ở mức 550 USD/tấn. Giá ná»™i địa Trung Quốc thấp hÆ¡n giá quốc tế và do đó việc loại bá» thuế sẽ không làm thay đổi Ä‘á»™ng lá»±c trong ngắn hạn".

Bắc Kinh đã xóa bỠthuế nhập khẩu 2% đối với hai loại phế liệu sắt còn lại có mã HS 72041000 và 72044100 chưa được xóa bỠvào đầu năm. Hầu hết các mặt hàng phế liệu kim loại nhập khẩu đã được miễn thuế và hai mã HS này chiếm dưới 10,000 tấn/năm trong giai đoạn 2016-18 trước khi lệnh cấm nhập khẩu kết thúc vào ngày 01/01.

Nguồn tin: Satthep.net

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan