Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Trung Quốc hạn chế xuất khẩu thép ít tác động đến giá toàn cầu

 Xuất khẩu thép của Trung Quốc dá»± kiến giảm do chính phủ nÆ°á»›c này thá»±c hiện nhiá»u biện pháp để ngăn chặn đà tăng Ä‘á»™t biến bất thÆ°á»ng của mặt hàng này. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng Ä‘á»™ng thái của chính phủ Trung Quốc sẽ cản trở hoạt Ä‘á»™ng kinh doanh của các doanh nghiệp xuất khẩu thép nhÆ°ng không có khả năng ảnh hưởng mạnh đến thị trÆ°á»ng quốc tế. Nguyên nhân là lượng thép xuất khẩu hàng năm của nÆ°á»›c này không lá»›n.

 

Giá thép Trung Quốc tăng mạnh từ cuối tháng 4 đến đầu tháng 5. Äầu cÆ¡ và lạm phát trên thế giá»›i khiến giá các sản phẩm thép tăng hÆ¡n 1.600 nhân dân tệ/tấn (250 USD/tấn) trong 2 tuần. Sá»± tăng giá vật liệu quan trá»ng này thu hút sá»± chú ý của các cấp lãnh đạo cao nhất ở Trung Quốc.

Äể giảm lạm phát, chính phủ Trung Quốc áp thuế xuất khẩu và cắt giảm thuế nhập khẩu thép từ ngày 1/5. Các chuyên gia cho rằng, chính sách của chính phủ nÆ°á»›c này có thể khiến các doanh nghiệp xuất khẩu thép phải chịu thiệt hại.

Wang Ji, giám đốc má»™t công ty thép ở thủ phủ thép ÄÆ°á»ng SÆ¡n chuyên xuất sang Äông Nam à và châu Phi, cho biết má»i năm có thể bán được 40.000 tấn sang thị trÆ°á»ng nÆ°á»›c ngoài. Tuy nhiên, năm nay công việc không suôn sẻ vì giá quá cao khiến thép Trung Quốc không “được lòng†khách hàng.

“Khách không thể chịu nổi giá thép tăng cao, đặc biệt ở các nÆ°á»›c châu Phi. Doanh số của chúng tôi giảm vì giá tăng caoâ€, ông Ji nói.

Với các mức thuế mới được áp đặt, ông Ji lo ngại hoạt động kinh doanh xuất khẩu của doanh nghiệp sẽ khó hơn trong nửa cuối năm nay.

Tuy nhiên, theo Wang Guoqing, Giám đốc Nghiên cứu tại Trung tâm Nghiên cứu Thông tin thép Lange ở Bắc Kinh, thị trÆ°á»ng quốc tế sẽ không bị ảnh hưởng nhiá»u bởi thị trÆ°á»ng Trung Quốc. Nguyên nhân là Trung Quốc chỉ xuất khẩu lượng nhá» trong tổng sản lượng của nÆ°á»›c này.

“Trung Quốc chủ yếu xuất thép cuá»™n cán nóng - loại mang lại nhiá»u giá trị gia tăng hÆ¡n. Trong khi đó, thép thanh vằn, sản phẩm sá»­ dụng rá»™ng rãi cho các cÆ¡ sở hạ tầng, chỉ chiếm khoảng 0,6% tổng lượng thép xuất khẩuâ€, ông Guoqing cho biết.

Do sự phục hồi kinh tế sau đại dịch, một số quốc gia, bao gồm Hàn Quốc và Việt Nam, phải đối mặt với tình trạng giá thép tăng cao và thiếu nguồn cung.

Theo các phÆ°Æ¡ng tiện truyá»n thông ở Hàn Quốc, 59 công trình xây dá»±ng ở nÆ°á»›c này phải dừng thi công trong 2 tháng qua vì thiếu thép cây. Giá của vật liệu này cÅ©ng tăng 50% so vá»›i cuối năm ngoái.

Nguồn tin: NDH

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan