Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Trung Quốc dừng miễn VAT với hàng loạt sản phẩm thép xuất khẩu

 Chính sách giảm VAT 13% vá»›i 146 sản phẩm thép xuất khẩu, trong đó có thép cuá»™n cán nóng, thép cuá»™n và thép thanh, sẽ không còn được áp dụng kể từ ngày 1/5, theo thông báo trên website Bá»™ Tài chính Trung Quốc. Thép tấm cán nguá»™i, tôn mạ kẽm nhúng nóng và thép tấm khổ hẹp cÅ©ng có mặt trong danh sách sản phẩm bị dừng giảm VAT.

Trong má»™t thông báo khác, Bá»™ Tài chính Trung Quốc giảm thuế nhập khẩu vá»›i gang, thép thô và thép tái chế - thuật ngữ dùng để gá»i thép phế liệu – xuống 0% từ tháng 5.

Äá»™ng thái nhằm hạn chế xuất khẩu, ná»›i lá»ng nhập khẩu nguyên liệu thô cho sản xuất thép này được Ä‘Æ°a ra trong bối cảnh sản lượng thép thô của Trung Quốc trong tháng 4 cao thứ hai lịch sá»­, bất chấp quy định hạn chế sản lượng ở các cá»­a ngõ thép nhÆ° ÄÆ°á»ng SÆ¡n và Hàm Äan, tỉnh Hà Bắc, và giá quặng sắt nÆ°á»›c ngoài lên cao.


Trung Quốc bắt đầu dừng miễn thuế giá trị gia tăng với 146 sản phẩm thép xuất khẩu từ ngày 1/5. Ảnh: Shutterstock.

“Biện pháp trên sẽ giúp giảm chi phí nhập khẩu, tăng nhập khẩu tài nguyên sắt và thép, gây áp lá»±c giảm sản lượng thép thô ná»™i địa, hÆ°á»›ng ngành thép đến giảm tiêu thụ năng lượng, thúc đẩy quá trình chuyển đổi và phát triển chất lượng cao cho ngành thépâ€, theo Bá»™ Tài chính Trung Quốc.

Sản lượng thép thô của Trung Quốc trong giai đoạn 11 – 20/4 là 3,045 triệu tấn/ngày, tăng khoảng 4% so với đầu tháng 4, tăng 17% so với cùng kỳ, Hiệp hội Sắt Thép Trung Quốc ước tính.

Giá CFR đến Trung Quốc của quặng sắt 62% Fe từ nước ngoài hôm 27/4 lên 193,85 USD/khô tấn, theo chỉ số IODEX của S&P Global Platts.

Trung Quốc xuất khẩu 53,67 triệu tấn sản phẩm thép trong năm 2020, trong đó thép cuá»™n cán nóng và thép cuá»™n chiếm tá»· trá»ng lá»›n.

Chính sách giảm VAT vá»›i thép cuá»™n cán nguá»™i và thép cuá»™n mạ kẽm nhúng nóng không thay đổi, dÆ°á»ng nhÆ° bởi đây là những mặt hàng có giá trị gia tăng cao. Tuy nhiên, các bên trên thị trÆ°á»ng cho rằng chính sách sẽ được Ä‘iá»u chỉnh trong thông báo tiếp theo.

Äồng thá»i, Trung Quốc tăng thuế xuất khẩu vá»›i thép silic, ferrochrome và gang đúc lần lượt từ 20% lên 25%, 15% lên 20% và 10% lên 15%, hiệu lá»±c từ ngày 1/5.

Nguồn tin: NDH

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan