Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Trung Quốc bãi bỠquy định giá điện từ than

 NDRC sẽ nâng dần lượng Ä‘iện đốt than được giao dịch trên các sàn giao dịch cấp tỉnh từ 70% lên 100%. 30% khác của Ä‘iện chạy bằng than hiện Ä‘ang được bán theo giá do chính phủ quy định. NDRC đã không Ä‘Æ°a ra khung thá»i gian áp dụng.

Bắc Kinh cÅ©ng sẽ yêu cầu tất cả các doanh nghiệp trong nÆ°á»›c và ngÆ°á»i sá»­ dụng công nghiệp phải mua Ä‘iện từ các sàn giao dịch so vá»›i mức khoảng 44% hiện nay. Äiá»u này có nghÄ©a là giá Ä‘iện do chính phủ quy định, thÆ°á»ng thấp hÆ¡n nhiá»u so vá»›i giá giao dịch, sẽ bị hủy bá».

NhÆ° má»™t phần cải tiến giá năng lượng, cho phép giá Ä‘iện giao dịch trên sàn tăng hoặc giảm tá»›i 20% từ mức chuẩn so vá»›i mức tăng tối Ä‘a 10% và giảm tối Ä‘a 15% trÆ°á»›c đây, Thủ tÆ°á»›ng Lý Khắc CÆ°á»ng cho biết vào ngày 8/10.

Các ngành sá»­ dụng nhiá»u năng lượng được miá»…n giá»›i hạn 20%. NDRC cho biết giá Ä‘iện cho các há»™ gia đình và việc sá»­ dụng nông nghiệp sẽ tiếp tục được chính phủ quy định ở các cấp thấp hÆ¡n.

Việc tá»± do hóa chÆ°a từng có trong hệ thống định giá Ä‘iện của Trung Quốc có thể cho thấy Bắc Kinh Ä‘ang kêu gá»i ngừng khuyến khích các ngành công nghiệp của mình vá»›i giá Ä‘iện rẻ. Äiá»u này có thể giúp giải quyết sá»± khác biệt lâu dài giữa giá than và giá Ä‘iện.

Trung Quốc phụ thuá»™c rất nhiá»u vào than để sản xuất Ä‘iện, mặc dù há» Ä‘ang tìm cách tăng cÆ°á»ng sá»­ dụng các nguồn năng lượng sạch hÆ¡n. Sản lượng Ä‘iện từ than là 4,630TWh vào năm 2020, chiếm 61% tổng sản lượng Ä‘iện của cả nÆ°á»›c. Thủy Ä‘iện yếu hÆ¡n dá»± kiến ​​trong mùa hè năm nay có thể dẫn đến tá»· trá»ng sản xuất nhiệt Ä‘iện than cao hÆ¡n, mặc dù không có dữ liệu.

Việc bãi bá» quy định vá» giá Ä‘iện sẽ thúc đẩy giá Ä‘iện sau khi chi phí tăng cho các nhà máy nhiệt Ä‘iện than, má»™t phần dẫn đến việc tăng giá than cho các khách hàng sá»­ dụng Ä‘iện. Äiá»u này có thể giúp thu hẹp khoản lá»— cho các cÆ¡ sở sản xuất. Theo Cục Thống kê Quốc gia (NBS), lợi nhuận trong lÄ©nh vá»±c sản xuất Ä‘iện và nhiệt của Trung Quốc đạt 242.2 tá»· nhân dân tệ (37.5 tá»· USD) trong giai Ä‘oạn từ tháng 1 đến tháng 8, giảm 15.3 % so vá»›i má»™t năm trÆ°á»›c đó.

Những ngÆ°á»i tham gia thị trÆ°á»ng cho biết, biểu giá Ä‘iện cao hÆ¡n có thể giúp khuyến khích các công ty Ä‘iện lá»±c tăng cÆ°á»ng sản xuất Ä‘iện, mặc dù nguồn cung cấp than vẫn là chìa khóa cho bất kỳ sá»± gia tăng đáng kể nào vá» sản lượng Ä‘iện. Chính quyá»n khu vá»±c Ná»™i Mông và tỉnh SÆ¡n Tây có kế hoạch tăng sản lượng than lên tổng cá»™ng 54 triệu tấn trong quý cuối năm nay so vá»›i công suất đã được phê duyệt trÆ°á»›c đó, mặc dù những ngÆ°á»i tham gia thị trÆ°á»ng không kỳ vá»ng nguồn cung sẽ tăng cho đến tháng 11. Trung Quốc đã sản xuất 562.04 triệu tấn trong thá»i gian từ tháng 10 đến tháng 12 năm ngoái.

Các nhà máy và doanh nghiệp có thể tăng giá sản phẩm của hỠđể phản ánh chi phí Ä‘iện cao hÆ¡n, có khả năng gây ra lạm phát rá»™ng hÆ¡n và tiếp tục đè nặng lên ná»n kinh tế Trung Quốc trong phần còn lại của năm nay, những ngÆ°á»i tham gia thị trÆ°á»ng cho biết. Theo NBS, tăng trưởng hàng năm của sản lượng công nghiệp Trung Quốc đã chậm lại kể từ đầu năm nay, đạt 5.3%.

Nguồn tin: satthep.net

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan