Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Trung Quốc: Sản lượng thép thô gần kỷ lục

 Qu Xiuli, Phó Giám đốc CISA, cho biết ngành công nghiệp này đã có thể duy trì sá»± phát triển chất lượng cao trong suốt 9 tháng đầu năm, bất chấp tác Ä‘á»™ng tiêu cá»±c của đại dịch COVID-19 và những bất ổn ở cả thị trÆ°á»ng trong và ngoài nÆ°á»›c.

Bà cho rằng kết quả hoạt Ä‘á»™ng mạnh mẽ trong ba quý đầu năm là do các chính sách của chính phủ đã thúc đẩy sá»± phục hồi của ná»n kinh tế Trung Quốc.

Ngoài ra, ngành công nghiệp thép Trung Quốc có má»™t dây chuyá»n công nghiệp tÆ°Æ¡ng đối hoàn chỉnh, khả năng tiếp xúc nhiá»u vá»›i các lá»±c lượng thị trÆ°á»ng và lợi thế công nghệ mạnh mẽ, bà nói.

Nhận xét của bà sau thông báo của CISA vá» dữ liệu ngành quan trá»ng vào thứ Hai. “Năng lá»±c quản lý rủi ro của ngành đã được nâng cao phần lá»›n sau khi đối phó vá»›i những thách thức do COVID-19 gây ra,†Qu nói.

“Sá»± phục hồi ổn định của ná»n kinh tế Trung Quốc, cùng vá»›i tiá»m năng thị trÆ°á»ng ná»™i địa khổng lồ và khả năng phục hồi phát triển kinh tế mạnh mẽ, thúc đẩy nhu cầu thị trÆ°á»ng đối vá»›i thép, trong khi các chính sách của chính phủ, bao gồm cả việc đảm bảo ổn định trên 'sáu mặt trận' và an ninh trong 'sáu lÄ©nh vá»±c' , đã tạo ra môi trÆ°á»ng phát triển bên ngoài há»— trợ cho các doanh nghiệp thép. â€

“Sáu mặt trận†và “sáu lÄ©nh vá»±c†đỠcập đến các Æ°u tiên của chính phủ trong năm, chẳng hạn nhÆ° bảo vệ việc làm, chuá»—i cung ứng và công nghiệp ổn định cÅ©ng nhÆ° sá»± phát triển của các thá»±c thể thị trÆ°á»ng, cùng những Æ°u tiên khác.

Dữ liệu của CISA cho thấy vào cuối tháng 5, các doanh nghiệp thép được khảo sát là thành viên của hiệp hội đã tiết kiệm được 6.5 tỷ nhân dân tệ chi phí hoạt động nhỠchính phủ cắt giảm thuế và phí, bao gồm 4.5 tỷ nhân dân tệ từ các khoản khấu trừ phí bảo hiểm xã hội và y t và 700 triệu nhân dân tệ từ các khoản khấu trừ thuế và phí liên quan đến giao thông vận tải.

Dựa trên cuộc khảo sát, hiệp hội dự đoán ngành này sẽ tiết kiệm được 17 tỷ nhân dân tệ chi phí trong năm nay.

Qu cho biết ngành công nghiệp này sẽ mở rá»™ng Ä‘á»™ng lá»±c phát triển chất lượng cao má»›i theo mô hình phát triển kinh tế má»›i của quốc gia là “lÆ°u thông képâ€, trong đó thị trÆ°á»ng trong nÆ°á»›c và thị trÆ°á»ng nÆ°á»›c ngoài bổ sung và củng cố lẫn nhau, vá»›i thị trÆ°á»ng trong nÆ°á»›c là trụ cá»™t.

Sản lượng thép thô của Trung Quốc từ tháng 1 đến tháng 9 đạt 781.59 triệu tấn, tăng 4.5 phần trăm so với một năm trước.

Sản lượng thép thô trong quý đầu tiên và thứ hai tăng lần lượt 1.2% và 1.7% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi trong quý thứ ba, nó tăng đột biến 10.3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhu cầu cũng đang phục hồi. Tiêu thụ thép thô rõ ràng trong giai đoạn tháng 1-9 là 769 triệu tấn, tăng 8.94% so với cùng kỳ năm ngoái, tăng 1.7 điểm phần trăm so với giai đoạn tháng 1-8.

Giá thép cũng phục hồi chậm kể từ tháng 4. Tuy nhiên, chỉ số giá thép Trung Quốc giảm 0,09% hàng năm xuống 105,99 điểm vào cuối tháng 9. CSPI được CISA tạo ra để theo dõi những thay đổi trong giá sản phẩm thép.

Từ tháng 1 đến tháng 9, doanh thu của các doanh nghiệp thép được chỉ định đạt gần 3.4 nghìn tỷ nhân dân tệ, tăng 5.44% so với cùng kỳ năm ngoái.

HÆ¡n nữa, lợi nhuận của các doanh nghiệp thép được chỉ định cÅ©ng Ä‘ang tăng lên. Mặc dù lợi nhuận của há» trong 9 tháng đầu tiên giảm 9.46% so vá»›i má»™t năm trÆ°á»›c xuống 137.5 tá»· nhân dân tệ, nhÆ°ng mức giảm ngày càng nhá» hÆ¡n trong suốt giai Ä‘oạn này, vì lợi nhuận hàng tháng trong tháng 6, 7, 8 và 9 Ä‘á»u cao hÆ¡n mức tÆ°Æ¡ng ứng. tháng trÆ°á»›c, theo Qu.

Huang Dao, phó tổng thư ký của CISA, cho biết việc nâng cấp phát thải carbon cực thấp của ngành đã đạt được những thành tựu tốt hơn mong đợi.

Huang cho biết, các nhà máy thép với 30% đến 40% công suất quốc gia đã hoàn thành việc sửa đổi để đáp ứng các tiêu chuẩn phát thải carbon cực thấp trong toàn bộ quy trình sản xuất thép và hiện đang được bên thứ ba đánh giá và giám sát.

Bên cạnh đó, các nhà máy chiếm khoảng 60% công suất thép quốc gia đang trong quá trình sửa đổi, ông nói.

Nguồn tin: Satthep.net

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan