Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Trump tái áp dụng thuế lên thép Canada, Ottawa hứa đáp trả

 Hành Ä‘á»™ng này diá»…n ra chỉ vài tuần sau khi hiệp Æ°á»›c thÆ°Æ¡ng mại ba bên giữa Mỹ, Mexico và Canada má»›i có hiệu lá»±c.

Trong má»™t bài phát biểu tại Ohio, ông Trump đã ký sắc lệnh tái áp dụng Ä‘iá»u luật 232 liên quan tá»›i mức thuế bảo vệ an ninh quốc gia. "Hành Ä‘á»™ng này là cá»±c kỳ cần thiết để bảo vệ ngành thép của chúng ta", ông nói.

Ohio là một trong những bang chiến lược của Trump giúp ông giành chiến thắng năm 2016. Các kết quả khảo sát cho thấy ông Biden đang dẫn trước tại bang này.

Hiện cả hai Ä‘á»u Ä‘ang tập trung vào những cá»­ tri cổ cồn xanh. Hành Ä‘á»™ng áp thuế này có thể nhằm chứng mình cho các cá»­ tri thấy rằng ông sẵn sàng đấu tranh vì công việc của há».

Tuy nhiên, một số công ty cho rằng hành động này là phản logic và đi ngược lại lợi ích của nước Mỹ.

Phía văn phòng thương mại cho biết mức thuế trên chỉ áp dụng cho các loại thép thô, chưa mạ, chứ không áp dụng lên các thành phẩm.

"Vài tháng trÆ°á»›c, chính quyá»n của tôi đã đồng ý gỡ mức thuế trên để đổi lại lá»i hứa của chính phủ canada rằng ngành thép sẽ không bị chèn ép bởi các sản phẩm nhập khẩu nhÆ° hỠđã từng làm", ông Trump nói. "Các nhà sản xuất Canada đã không tuân thủ lá»i hứa này".

Phó Thủ tướng Canada Chrystia Freeland cho rằng mức thuế này sẽ ảnh hưởng tới kinh tế khu vực vốn đang trên bỠsuy thoái vì Covid-19. Bà cũng nói Ottawa chắc chắn sẽ đáp trả như đã làm vào năm 2018.

"Canada dự kiến áp dụng biện pháp đáp trả ở mức tương đương", bà nói.

Nguồn tin: congluan.vn

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan