Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Triển vá»ng thép và quặng sắt Q4: Quặng sắt vẫn mạnh mặc dù sản lượng thép giảm

 Triển vá»ng cho thấy 54% ngÆ°á»i được há»i dá»± Ä‘oán giá quặng sắt sẽ dao Ä‘á»™ng trong khoảng 100-110 USD/tấn CFR Trung Quốc trong Q4 dÆ°Æ¡ng lịch. Chỉ hÆ¡n 1/3 tin rằng giá quặng sắt sẽ duy trì trên 110 USD/ tấn và 11% cho rằng chúng sẽ giảm xuống dÆ°á»›i 100 USD/tấn.

Quặng IODEX 62% Fe đạt trung bình 122.50 USD/tấn CFR vào tháng 8.

Chỉ 18% số ngÆ°á»i được há»i kỳ vá»ng nhu cầu quặng sắt của há» sẽ tăng trong Q4, vá»›i 39% cho rằng chúng sẽ giảm và 43% tin rằng nhu cầu của há» sẽ tÆ°Æ¡ng tá»± nhÆ° Q3.

Má»™t số ngÆ°á»i được há»i nhận xét rằng mức Ä‘á»™ cắt giảm sản lượng thép mùa đông của Trung Quốc đã tạo ra sá»± không chắc chắn vá» mức nhu cầu.

Sản lượng thép thô của Trung Quốc đạt mức cao ká»· lục trong tháng 8, nhÆ°ng 54% số ngÆ°á»i được há»i dá»± kiến ​​sản lượng sẽ giảm trong Q4, trong khi 32% cho rằng nó sẽ giữ ở mức tÆ°Æ¡ng tá»± nhÆ° quý 7-9.

TrÆ°á»›c những thông tin tích cá»±c vá» giá thép, 54% số ngÆ°á»i được há»i kỳ vá»ng tồn kho thép sẽ giảm trong Q4, chỉ 14% tin rằng chúng sẽ tăng.

Tồn kho thép tăng vào đầu tháng 9 đã góp phần khiến giá thép giao ngay trên thị trÆ°á»ng Trung Quốc yếu Ä‘i.

Äáng chú ý là, thép cuá»™n cán nóng dá»± kiến ​​sẽ bán tốt hÆ¡n thép cây (68% so vá»›i 25%) tại thị trÆ°á»ng ná»™i địa trong Q4, vá»›i những ngÆ°á»i được há»i cho biết lÄ©nh vá»±c sản xuất Ä‘ang phục hồi Ä‘ang thúc đẩy nhu cầu HRC.

Sự đồng thuận là tỷ suất lợi nhuận HRC sẽ nằm trong khoảng 200-NDT/ tấn (29-44 USD/ tấn) trong Q4.

Giá thép trong nước yếu hơn có thể khiến Trung Quốc trở lại cạnh tranh trong xuất khẩu, nhưng chỉ 29% cho rằng xuất khẩu sẽ tăng trong quý 4, trong khi 22% cho rằng sẽ giảm.

Vá»›i việc chính phủ Trung Quốc tập trung vào Kế hoạch 5 năm lần thứ 14 (2021-2026) tại má»™t cuá»™c há»p ở Bắc Kinh vào tháng 10, những ngÆ°á»i tham gia đã được há»i vá» kỳ vá»ng của há». Khoảng 68% cho rằng kế hoạch này sẽ giúp ích cho ngành thép; hợp nhất, đô thị hóa miá»n trung và miá»n tây Trung Quốc, và xây dá»±ng thêm cÆ¡ sở hạ tầng Ä‘á»u được coi là những yếu tố há»— trợ.

"Tôi nghĩ rằng chính phủ sẽ cố gắng thúc đẩy tốc độ đô thị hóa nhanh hơn, và cố gắng hoàn thiện việc phát triển cơ sở hạ tầng", một nguồn tin khai thác quốc tế cho biết.

"Nhiá»u doanh nghiệp quy mô vừa có khả năng đóng cá»­a sau khi sáp nhập vá»›i các nhà máy lá»›n hÆ¡n. Äây sẽ là má»™t hình thức suy giảm khác và nó có nghÄ©a là các 'gã khổng lồ' sẽ có quyá»n định giá cao hÆ¡n và có tiếng nói lá»›n hÆ¡n trong ngành", má»™t nguồn tin của nhà máy thép Trung Quốc nói.

Nguồn tin: Satthep.net

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan