Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Tiêu thụ thép Äông Nam à năm 2020 giảm vì đại dịch Covid-19

 Theo Viện Sắt thép Äông Nam à (SEAISI), do các ná»n kinh tế Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam bị ảnh hưởng nặng ná» bởi cuá»™c khủng hoảng Covid-19, tiêu thụ thép của khu vá»±c Æ°á»›c tính giảm xuống chỉ còn khoảng 73,3 đến 75,3 triệu tấn trong năm 2020. Con số đó thấp hÆ¡n 6,2% - 8,7% so vá»›i năm 2019.

Thái Lan đã hành động từ sớm nên nhu cầu xây dựng trong quý II và III/2020 cũng tốt.

Ngành công nghiệp ô tô cÅ©ng là má»™t "nạn nhân lá»›n" trong số các lÄ©nh vá»±c tiêu thụ thép ở Asean, vá»›i ngành này ở các nÆ°á»›c sản xuất ô tô chủ chốt trong khu vá»±c là Thái Lan, Indonesia và Malaysia Ä‘á»u bị ảnh hưởng nặng ná». Trong khi đó, lÄ©nh vá»±c sản xuất nói chung cÅ©ng bị tổn thất không nhá».

Tuy nhiên, không phải khi kinh tế suy yếu thì má»i thứ Ä‘á»u xấu. Các nhà sản xuất thép trong khu vá»±c đã lá»±a chá»n tăng xuất khẩu sang những thị trÆ°á»ng đã kiểm soát tốt đại dịch và tái khởi Ä‘á»™ng ná»n kinh tế từ rất sá»›m ngay sau khi thoát dịch, nhất là Trung Quốc, giữa bối cảnh nhu cầu trong nÆ°á»›c vẫn chậm chạp.

Theo SEAISI, xuất khẩu thép của Äông Nam à do đó đã tăng 27% lên 9,3 triệu tấn trong 6 tháng đầu năm 2020 so vá»›i cùng kỳ năm trÆ°á»›c.

Vá»›i tình trạng nhiá»u nÆ°á»›c trên thế giá»›i vẫn phải áp dụng các biện pháp chống dịch Covid-19, hoạt Ä‘á»™ng trong lÄ©nh vá»±c xây dá»±ng và phát triển cÆ¡ sở hạ tầng ở khu vá»±c dá»± báo sẽ còn tiếp tục trì trệ.

Báo cáo của SEAISI viết: "Vá»›i nhu cầu tiêu thụ thép trong nÆ°á»›c vẫn Ä‘ang giảm, ngành thép của các nÆ°á»›c Asean bắt buá»™c vẫn phải tìm kiếm những cÆ¡ há»™i bên ngoài khu vá»±c để chống chá»i vá»›i sá»± suy thoái".

Nguồn tin: Cafef

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan