Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Thổ NhÄ© Kì khởi xÆ°á»›ng Ä‘iá»u tra CBPG ống thép hàn không gỉ từ Việt Nam

 Cục Phòng vệ thÆ°Æ¡ng mại (Bá»™ Công ThÆ°Æ¡ng) cho biết ngày 25/6, Cục Phòng vệ thÆ°Æ¡ng mại nhận được thông tin từ ThÆ°Æ¡ng vụ Việt Nam tại Thổ NhÄ© Kì vá» việc Bá»™ ThÆ°Æ¡ng mại Thổ NhÄ© Kì (CÆ¡ quan Ä‘iá»u tra) đã khởi xÆ°á»›ng Ä‘iá»u tra chống bán phá giá đối vá»›i ống thép hàn không gỉ có xuất xứ từ Việt Nam.

Nguyên Ä‘Æ¡n của vụ việc là Tập Ä‘oàn công nghiệp và thÆ°Æ¡ng mại thép không gỉ Marcegaglia. Hàng hóa bị Ä‘á» nghị Ä‘iá»u tra là ống thép hàn không gỉ theo các mã HS của Thổ NhÄ© Kì gồm 7306.40.20.90.00; 7306.40.80.90.00; 7306.61.10.00.00. Việc phân loại theo mã HS chỉ có tính chất tham khảo, CÆ¡ quan Ä‘iá»u tra có thể mở rá»™ng phạm vi sản phẩm trong quá trình Ä‘iá»u tra.

Theo Cục Phòng vệ thÆ°Æ¡ng mại ngành sản xuất ná»™i địa Thổ NhÄ© Kì cáo buá»™c sản phẩm ống thép hàn không gỉ nhập khẩu từ Việt Nam Ä‘ang nhập khẩu vào Thổ NhÄ© Kì vá»›i số lượng tăng tÆ°Æ¡ng đối, có biên Ä‘á»™ bán phá giá đáng kể, là nguyên nhân gây ra thiệt hại/Ä‘e dá»a thiệt hại đáng kể cho ngành sản xuất ná»™i địa Thổ NhÄ© Kì.

Theo luật pháp Thổ Nhĩ Kì, các nhà sản xuất, xuất khẩu nước ngoài; Chính phủ của nước xuất khẩu, các nhà nhập khẩu, hiệp hội, các nhà sản xuất hàng hóa tương tự tại Thổ Nhĩ Kì... được coi là các bên quan tâm.

Tuy nhiên chỉ các bên trình diện vá»›i CÆ¡ quan Ä‘iá»u tra bằng cách trả lá»i bản câu há»i Ä‘iá»u tra hoặc ná»™p bình luận, ý kiến trong thá»i hạn quy định má»›i được coi là bên liên quan trong cuá»™c Ä‘iá»u tra.

Thá»i hạn gá»­i Bản trả lá»i câu há»i Ä‘iá»u tra là 37 ngày kể từ ngày thông báo khởi xÆ°á»›ng Ä‘iá»u tra, tức là kể từ ngày 24/6/2020.



Ngôn ngữ bắt buá»™c là tiếng Thổ NhÄ© Kì. Ngoại trừ bản trả lá»i câu há»i, các thông tin, tài liệu, ý kiến, yêu cầu được ná»™p bằng thứ tiếng khác cho cÆ¡ quan Ä‘iá»u tra sẽ không được chấp nhận.

Theo đó, Cục Phòng vệ thÆ°Æ¡ng mại khuyến nghị các hiệp há»™i và doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu liên quan cần đăng kí làm bên liên quan vá»›i CÆ¡ quan Ä‘iá»u tra để nhận được hÆ°á»›ng dẫn trá»±c tiếp, đầy đủ; nhận Bản câu há»i cho vụ việc.

Bên cạnh đó, cần truy cập trang web để đăng tải hoặc liên lạc vá»›i CÆ¡ quan Ä‘iá»u tra để được nhận Bản câu há»i Ä‘iá»u tra; Ä‘á»c kÄ© hÆ°á»›ng dẫn, trả lá»i đầy đủ và ná»™p Bản trả lá»i câu há»i Ä‘iá»u tra theo đúng hình thức và thá»i hạn qui định;

Liên lạc thÆ°á»ng xuyên, hợp tác toàn diện vá»›i CÆ¡ quan Ä‘iá»u tra trong suốt quá trình vụ việc diá»…n ra. ThÆ°á»ng xuyên phối hợp, trao đổi thông tin hiệp há»™i, tổ chức đại diện cho doanh nghiệp tại Việt Nam; vá»›i các đối tác nhập khẩu của Thổ NhÄ© Kì để nâng cao tiếng nói, yêu cầu CÆ¡ quan Ä‘iá»u tra xem xét đầy đủ lợi ích kinh tế xã há»™i và quyá»n lợi của ngÆ°á»i tiêu dùng.

Äồng thá»i, trong trÆ°á»ng hợp cần sá»± há»— trợ, Ä‘á» nghị doanh nghiệp liên lạc, làm rõ để Cục Phòng vệ thÆ°Æ¡ng mại xem xét, xá»­ lí theo thẩm quyá»n.

Tuy nhiên, Cục Phòng vệ thÆ°Æ¡ng mại cÅ©ng lÆ°u ý rằng bất kì hành Ä‘á»™ng thể hiện sá»± bất hợp tác hoặc hợp tác không đầy đủ trong bất cứ giai Ä‘oạn nào của quá trình Ä‘iá»u tra sẽ dẫn tá»›i việc CÆ¡ quan Ä‘iá»u tra sá»­ dụng các chứng cứ sẵn có bất lợi hoặc áp dụng mức biện pháp chống bán phá giá do nguyên Ä‘Æ¡n Ä‘á» xuất.



Việc bị áp dụng biện pháp biện pháp chống bán phá giá sẽ làm giảm lợi thế cạnh tranh, có nguy cÆ¡ mất má»™t phần hoặc toàn bá»™ thị trÆ°á»ng xuất khẩu cho ngành sản xuất trong nÆ°á»›c của Thổ NhÄ© Kì và/hoặc các đối thủ từ các quốc gia khác

https://vietnambiz.vn/

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan