Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Thép Việt Nam hưởng lợi gì khi Trung Quốc cắt giảm sản lượng sản xuất?

 Theo báo cáo Cập nhật hàng hóa cÆ¡ bản quý III của Công ty Chứng khoán ACB (ACBS), 8 tháng đầu năm, sản lượng thép của Trung Quốc đạt 734 triệu tấn, tăng 6% so vá»›i cùng kỳ 2020.

ACBS nhận định nếu tăng trưởng 6% sản lượng thép được duy trì cho quý cuối cùng của năm 2021, Trung Quốc không thể đạt được mục tiêu môi trÆ°á»ng trong năm nay. Äể đạt được kế hoạch Ä‘á» ra, chính phủ Trung Quốc phải duy trì mức sản xuất thép năm nay tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng vá»›i 2020, ở mức 1.065 triệu tấn. NghÄ©a là, nÆ°á»›c này phải giảm sản lượng trong quý IV khoảng 15% so vá»›i cùng kỳ năm ngoái.

 

Tuy nhiên, tiêu thụ thép của Trung Quốc năm 2021 dá»± kiến tăng 6 -7% trong khi sản lượng thép ná»™i địa không thể đáp ứng được nhu cầu và làm cán cân cung cầu bị lệch nghiêm trá»ng.

Do đó, ACBS cho rằng kế hoạch cắt giảm sản lượng thép của Trung Quốc có thể mở ra cÆ¡ há»™i xuất khẩu cho các nÆ°á»›c lân cận, trong đó có Việt Nam. Theo Tổng cục Thống kê, 9 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu thép Việt Nam tăng hÆ¡n gấp đôi so vá»›i cùng kỳ năm 2020. Cụ thể, kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này là 8,43 tá»· USD, tăng 1,32% so vá»›i cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, thị trÆ°á»ng Trung Quốc đạt 1,32 tá»· USD.

Chuyên viên phân tích Huỳnh Anh Huy của ACBS cho rằng mức tăng trưởng xuất khẩu tÆ°Æ¡ng tá»± tháng 9 vừa qua có thể duy trì đến cuối năm nay. Xuất khẩu sắt thép của Việt Nam sang Trung Quốc cÅ©ng sẽ tăng do Trung Quốc đẩy mạnh xây dá»±ng hệ thống hạ tầng. Việc xuất khẩu sang Trung Quốc tăng có thể giúp các nhà sản xuất thép Việt Nam tối Ä‘a hóa công suất trong bối cảnh dịch Covid-19 trong thá»i gian vừa qua đã ảnh hưởng lá»›n đến nhu cầu tiêu thụ thép trong nÆ°á»›c.

Nguồn tin: Cafef

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan