Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Thành lập Ä‘oàn liên ngành kiểm tra việc giá thép tăng bất thÆ°á»ng

 Thành lập má»™t Ä‘oàn làm việc vá»›i doanh nghiệp thép

Thành phần Ä‘oàn bao gồm phía Bá»™ Công ThÆ°Æ¡ng cùng các cÆ¡ quan có liên quan khác nhÆ°: Bá»™ Kế hoạch và Äầu tÆ°, Tổng cục Hải quan, Tổng cục thuế, Hiệp há»™i Thép Việt Nam, các Ä‘Æ¡n vị thuá»™c Bá»™ Công ThÆ°Æ¡ng…

Äối tượng làm việc sẽ cÆ¡ bản là những doanh nghiệp có thị phần lá»›n trên thị trÆ°á»ng. "Thá»i gian kết thúc kiểm tra còn phụ thuá»™c nhiá»u vào diá»…n dịch COVID-19. Tuy nhiên sẽ cố gắng hoàn thành sá»›m trong khoảng má»™t thángâ€, ông Hải cho biết.

Ông Nguyá»…n Ngá»c Thành - Phó cục trưởng Cục Công nghiệp (Bá»™ Công ThÆ°Æ¡ng) cho biết thêm, Äoàn công tác sẽ làm việc vá»›i hiệp há»™i, doanh nghiệp thép nhằm nắm bắt thông tin vá» tình hình sản xuất, tình hình cung cầu đối vá»›i nguyên liệu đầu vào cÅ©ng nhÆ° sản phẩm thép thành phẩm trong thá»i gian vừa qua cÅ©ng nhÆ° dá»± báo trong thá»i gian tá»›i.

 

Theo ông Thành, trong các báo cáo của Bá»™ Công ThÆ°Æ¡ng vá»›i Chính phủ vá» vấn Ä‘á» giá thép đã nêu chi tiết vá» các nguyên nhân giá thép tăng trong thá»i gian gần đây.

"Tuy nhiên, chúng tôi vẫn muốn làm việc cụ thể vá»›i các doanh nghiệp, để nắm bắt cụ thể hÆ¡n ngoài các yếu tố chính nhÆ°: Giá nguyên liệu quặng sắt, sắt phế, Ä‘iện cá»±c... tăng cao trong thá»i gian qua còn có những nguyên nhân nào khác nữa không?", ông Thành cho biết.

Vá» thá»i gian làm việc của Äoàn công tác liên ngành vá»›i các doanh nghiệp, theo ông Thành - bắt đầu được triển khai từ ngày hôm nay (17.6). TrÆ°á»›c mắt sẽ tiến hành làm việc vá»›i các doanh nghiệp phía Bắc, còn khu vá»±c miá»n Nam Ä‘ang có dịch diá»…n biến phức tạp nên sẽ xem xét sau.

Giá thép tăng đột biến, một công trình có thể lỗ tới vài trăm triệu đồng

Ông Nghiêm Xuân Äa - Chủ tịch Hiệp há»™i Thép Việt Nam - giá thép vẫn tiếp tục tăng từng ngày và liên tục lập đỉnh má»›i khiến cho nhiá»u doanh nghiệp xây dá»±ng lo lắng. Thậm chí, có doanh nghiệp còn cảm thấy "sốc" vì má»›i nhận thầu dá»± án và cho rằng giá thép đã lập đỉnh, không thể tăng thêm được nữa.

Ông Nguyá»…n Tùng - Ban Quản lý xây dá»±ng Công ty AZ Thăng Long - cho Lao Äá»™ng biết, thá»i gian này, giá thép tăng Ä‘á»™t biến, khiến các doanh nghiệp xây dá»±ng “méo mặtâ€. Nếu nhÆ° trÆ°á»›c Tết Nguyên đán, giá thép phi 6 Việt Mỹ phục vụ cho công trình xây thô chỉ 3,5 triệu đồng/m2 thì nay tăng lên 4 triệu đồng/m2.

“Giá thép tăng cao khiến doanh nghiệp xây dá»±ng nhÆ° chúng tôi rất “ngại†nhập thép ở thá»i Ä‘iểm này. Tuy nhiên, khi làm công trình, chúng tôi và chủ đầu tÆ° phải có cam kết vá» tiến Ä‘á»™, nếu chậm tiến Ä‘á»™ thì bị phạt nặng, cho nên vẫn phải ngậm ngùi nhập thép†- ông Tùng cho hay.

Còn theo đại diện Hiệp há»™i doanh nghiệp nhá» và vừa tỉnh Nam Äịnh, vá»›i tình hình giá thép tăng cao, tính trong tổng giá trị công trình thì chi phí vật liệu đầu vào chiếm 60%, chi phí nhân công chiếm 20%.

Do đó, theo Hiệp hội, đối với các công trình xây dựng dân dụng và hạ tầng với giá trị khoảng 10 tỉ đồng thì có thể bù lỗ lên tới vài trăm triệu đồng.

Còn đối vá»›i các công trình thá»±c hiện bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nÆ°á»›c, hợp đồng trá»n gói, Ä‘Æ¡n giá cố định, giá cả thị trÆ°á»ng của các loại vật liệu tăng cao khiến cho các doanh nghiệp xây dá»±ng thá»±c sá»± gặp rất nhiá»u khó khăn, rÆ¡i vào tình trạng tiến thoái lưỡng nan, làm thì lá»—, không làm thì vi phạm hợp đồng đã ký vá»›i chủ đầu tÆ°. Vì vậy, nhiá»u doanh nghiệp phải tạm giãn tiến Ä‘á»™ thi công để nghe ngóng thị trÆ°á»ng.

Bên cạnh đó, việc bùng phát dịch COVID-19 cũng khiến một số doanh nghiệp xây dựng phải dừng thi công, ảnh hưởng không nhỠtới tình hình phát triển kinh tế chung.

Nguồn tin: Lao động

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan