Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Tân Bộ trưởng Công thương: Một số ý kiến vỠbình ổn giá thép

 Tại cuá»™c há»p Bá»™ trưởng Công ThÆ°Æ¡ng Nguyá»…n Hồng Diên đã có nhiá»u ý kiến vá» nhiá»u giải pháp để bình ổn vá» thị trÆ°á»ng thép.

Bá»™ trưởng Công ThÆ°Æ¡ng yêu cầu tập trung nghiên cứu, xây dá»±ng chiến lược, quy hoạch và chính sách đủ mạnh, đồng bá»™, khả thi để thá»±c hiện cho được các mục tiêu phát triển ngành thép, tạo tiá»n Ä‘á» cho quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nÆ°á»›c; tập trung phát triển công nghiệp khai thác, chế biến quặng và hình thành thị trÆ°á»ng nguyên liệu thép lành mạnh

 

Bên cạnh đó, Hiệp há»™i Thép phải vÆ°Æ¡n lên làm vai trò “bà đỡ†cho các doanh nghiệp sản xuất thép trong nÆ°á»›c, đồng thá»i đóng vai trò trá»ng tài để góp phần bình ổn thị trÆ°á»ng thép, bảo đảm quyá»n lợi của 3 bên: Nhà nÆ°á»›c, doanh nghiệp và ngÆ°á»i tiêu dùng.

Tại cuá»™c há»p đã có Ä‘á» xuất vá» việc cân nhắc việc hình thành quỹ bình ổn giá thép trong tÆ°Æ¡ng lai, tạo cÆ¡ sở để giữ được ổn định thị trÆ°á»ng thép. Theo ý kiến Ä‘á» xuất, từng bÆ°á»›c hình thành quỹ đầu tÆ° từ nguồn ngân sách nhà nÆ°á»›c, nguồn xã há»™i hóa, sá»± đóng góp của các doanh nghiệp trong ngành thép để nghiên cứu đầu tÆ° vào các phòng thí nghiệm, sản xuất ra những mặt hàng thép đặc biệt, đáp ứng được nguyên liệu đầu vào của các ngành công nghiệp chế tạo khác.

Vá» quy định bình ổn giá vá»›i ngành thép. Hiện nay, thép không phải là mặt hàng thuá»™c diện Bình ổn giá. TrÆ°á»›c năm 2012, thép là mặt hàng thuá»™c danh mục Bình ổn giá theo Luật giá. Tuy nhiên, từ năm 2012, khi Luật giá 2012 được ban hành, thép (cùng vá»›i xi măng, sắt... ) đã được Ä‘Æ°a ra khá»i danh mục này.

Từ tháng 2, khi giá thép tăng cao, Bá»™ Công ThÆ°Æ¡ng đã có văn bản báo cáo Thủ tÆ°á»›ng Chính phủ và Ä‘á» xuất má»™t loạt giải pháp. CÆ¡ quan này cÅ©ng chỉ ra, giá thép tăng do nhu cầu từ thị trÆ°á»ng Trung Quốc tăng mạnh.

Theo Bá»™ Công ThÆ°Æ¡ng, trong năm 2021, Việt Nam tiếp tục phải nhập khẩu nhiá»u loại nguyên liệu để sản xuất thép nhÆ° quặng sắt khoảng hÆ¡n 18 triệu tấn, thép phế liệu khoảng 6-6,5 triệu tấn, than mỡ luyện cốc khoảng 6,5 triệu tấn và Ä‘iện cá»±c graphite khoảng 10.000 tấn.

Việc giá quặng sắt, thép phế liệu, quặng nguyên liệu thô và than mỡ luyện cốc,... vẫn duy trì ở mức cao sẽ ảnh hưởng trá»±c tiếp đến các doanh nghiệp sản xuất thép và thị trÆ°á»ng thép trong nÆ°á»›c. NhÆ° vậy, cán cân thÆ°Æ¡ng mại đối vá»›i sản phẩm thép sẽ tiếp tục bị thâm hụt trong năm 2021 (trong năm 2020 thâm hụt hÆ¡n 6,4 tá»· USD).

Nguồn tin: Vietnamnet

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan