Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Sản lượng thép tháng 4 của Trung Quốc đánh bại nhu cầu, tăng thêm áp lực

 Sản lượng thép thô của Trung Quốc tăng 0.2% so vá»›i cùng kỳ lên 85.03 triệu tấn trong tháng 4, trong khi sản lượng gang thấp hÆ¡n 1.2% so vá»›i năm trÆ°á»›c là 72.02 triệu tấn, theo Cục Thống kê Quốc gia hôm thứ Sáu.

Sản lượng hàng ngày của thép thô và gang trong tháng 4 Ä‘á»u tăng 11% so vá»›i tháng 3 lên 2.834 triệu tấn / ngày và 2.401 triệu tấn / ngày, mặc dù thá»±c tế là các lÄ©nh vá»±c tiêu thụ chính, bao gồm cÆ¡ sở hạ tầng, tài sản và sản xuất, vẫn chÆ°a phục hồi hoàn toàn.

Từ tháng 1 đến tháng 4, Trung Quốc đã sản xuất được 319.46 triệu tấn thép thô và 277.99 triệu tấn gang, cả hai Ä‘á»u tăng 1.3% so vá»›i năm ngoái, dữ liệu cho thấy. Chúng trái ngược hoàn toàn vá»›i số lượng tiêu thụ hạ nguồn nghèo nàn.

So với cùng kỳ, đầu tư tài sản cố định cho các lĩnh vực cơ sở hạ tầng và sản xuất giảm lần lượt 11.8% so với năm trước và 18.8% so với năm trước, trong khi diện tích sàn của bất động sản mới bắt đầu giảm 19.3% so với năm ngoái. Xuất khẩu thép ròng của Trung Quốc, một đại diện của nhu cầu ở nước ngoài, giảm 15.5% so với cùng kỳ năm ngoái từ tháng 1-tháng 4 xuống còn 16.417 triệu tấn.

Sản lượng thép của Trung Quốc trong 4 tháng đầu tiên vượt xa nhu cầu, khiến tồn kho thép tăng cao bất thÆ°á»ng. Má»™t số thÆ°Æ¡ng nhân thép cho biết rất khó để Æ°á»›c tính mức tồn kho thép thá»±c tế, vì vào tháng 3 và tháng 4 khi kho quá đầy để nhận hàng má»›i, má»™t số hàng tồn kho đã được chuyển từ kho và lÆ°u trữ ở nÆ¡i khác.

Theo các thương nhân, hàng tồn kho thép xây dựng do các thương nhân nắm giữ tại các nhà kho ở Hàng Châu tính đến giữa tháng 5 vẫn cao gấp đôi so với một năm trước, trong khi ở Quảng Châu cao hơn khoảng 40% so với năm ngoái.

Mặc dù hàng tồn kho tăng vá»t, giá thép cây ná»™i địa Trung Quốc trên thị trÆ°á»ng giao ngay Bắc Kinh đã dao Ä‘á»™ng tăng từ giữa tháng 3 từ mức 3.385 NDT/ tấn (477 USD / tấn) lên 3.583 NDT/ tấn, theo dữ liệu cho thấy.

Các nguồn tin trong ngành cho biết nhu cầu được cải thiện đã cung cấp má»™t số há»— trợ, nhÆ°ng việc tăng giá phần lá»›n là do tín dụng lá»ng lẻo và dá»± Ä‘oán chính phủ sẽ thúc đẩy nhu cầu cÆ¡ sở hạ tầng trong năm nay để bù đắp ná»n kinh tế Ä‘ang chậm lại.

NhÆ°ng các nguồn tin cảnh báo thị trÆ°á»ng thép trong tháng 6 sẽ chịu áp lá»±c từ sản lượng cao và hàng tồn kho tăng vá»t, trong khi nhu cầu có thể giảm do mùa mÆ°a ở miá»n nam Trung Quốc làm chậm hoạt Ä‘á»™ng xây dá»±ng. HÆ¡n nữa, rất nhiá»u hoạt Ä‘á»™ng xây dá»±ng đã được kéo vá» phía trÆ°á»›c vào tháng 4 và tháng 5 để bù cho thá»i gian đã mất vào tháng 2 và tháng 3.

Má»™t số ngÆ°á»i tham gia thị trÆ°á»ng cho biết, nhu cầu thép trong nÆ°á»›c nói chung vào giữa tháng 5 đã hồi phục vá» mức tÆ°Æ¡ng tá»± nhÆ° hồi đầu năm ngoái, nhÆ°ng sản xuất gang và thép thô vẫn tiếp tục tăng và có thể vượt mức của má»™t năm trÆ°á»›c vào tháng 5.

Vào giữa tháng 5, nhu cầu thép xây dá»±ng ở phía tây nam Trung Quốc đã mạnh hÆ¡n má»™t năm trÆ°á»›c đó, trong khi nó không thay đổi ở phía đông và nam Trung Quốc. Theo khảo sát, miá»n Bắc Trung Quốc vẫn ở mức 70% -80% so vá»›i má»™t năm trÆ°á»›c.

Nguồn tin: Satthep.net

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan