Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Nhập khẩu thép Trung Quốc đứng đầu thế giới kể từ năm 2009 hỗ trợ phục hồi kinh tế sau đại dịch

 Theo dữ liệu từ Tổng cục Hải quan Trung Quốc, Trung Quốc, nhà sản xuất thép lá»›n nhất thế giá»›i, đã nhập khẩu 4.4 triệu tấn thép thành phẩm và bán thành phẩm vào tháng trÆ°á»›c và xuất khẩu tổng cá»™ng 3.7 triệu tấn. Trung Quốc đã sản xuất ká»· lục 91,58 triệu tấn thép thô trong tháng.
Sức mạnh đáng ngạc nhiên vá» nhu cầu thép tại Trung Quốc, đặc biệt đối vá»›i cuá»™n cán nóng được sá»­ dụng trong má»i thứ từ ô tô đến các sản phẩm phôi thép được sá»­ dụng trong xây dá»±ng, được dá»± báo sẽ kéo dài trong suốt tháng 7, vá»›i lượng nhập khẩu dá»± kiến ​​sẽ tăng thêm tá»›i 5.5 triệu tấn, theo đến má»™t phân tích dá»±a trên dữ liệu giao dịch từ tháng 5 và tháng 6.
Trong ngắn hạn, Ä‘iá»u này sẽ giúp các đối tác thÆ°Æ¡ng mại thép của Trung Quốc trong khu vá»±c tiếp tục xuất khẩu thép sang nÆ°á»›c này nhÆ° má»™t biện pháp bù đắp nhu cầu yếu tại thị trÆ°á»ng địa phÆ°Æ¡ng của há».
Tuy nhiên, việc mua thép bổ sung của Trung Quốc sẽ bị giá»›i hạn ở các đối tác Châu à và không thể đến được các nguồn xa hÆ¡n nhÆ° Hoa Kỳ, nÆ¡i mà Bắc Kinh đã thá»±c hiện các cam kết mua theo thá»a thuận thÆ°Æ¡ng mại giai Ä‘oạn má»™t, nguồn tin cho biết.
CÆ¡ quan báo cáo giá hàng hóa cho biết, sá»± gia tăng mạnh mẽ bất ngá» vá» nhu cầu thép trong nÆ°á»›c đã được thúc đẩy bởi các dá»± án cÆ¡ sở hạ tầng và thị trÆ°á»ng bất Ä‘á»™ng sản, nhÆ°ng các nhà sản xuất Trung Quốc cÅ©ng Ä‘ang tích trữ hàng tồn kho để dá»± Ä‘oán tình trạng thiếu hụt trong tÆ°Æ¡ng lai, thúc đẩy nhu cầu và giá cả.
Tồn kho thép thành phẩm tại các nhà máy thép và tại các thị trÆ°á»ng giao ngay trên 20 thành phố được Hiệp há»™i Sắt thép Trung Quốc theo dõi cao hÆ¡n 10% trong tháng 6 so vá»›i cùng kỳ năm ngoái.
Ná»n kinh tế Trung Quốc tăng trưởng 3.2 phần trăm trong quý thứ hai, má»™t sá»± thay đổi đáng kể từ mức giảm 6.8 phần trăm trong quý má»™t. Äầu tuần này, các đại gia công nghiệp của Trung Quốc đã thấy lợi nhuận hàng tháng của há» tăng trong tháng thứ hai liên tiếp vào tháng 6, mặc dù há» vẫn chìm trong màu Ä‘á» trong ná»­a đầu năm nay.
Sá»± gia tăng của nhập khẩu thép là trong dá»± báo của thị trÆ°á»ng vì Trung Quốc là quốc gia đầu tiên vượt lên từ sá»± phong tá»a Covid-19, do đó, sá»± phục hồi kinh tế và nhu cầu thép của nó đã tạm thá»i vượt qua thị trÆ°á»ng nÆ°á»›c ngoài, thu hút dòng chảy của thép, các nhà phân tích cho biết.
Quan trá»ng hÆ¡n, Trung Quốc, việc ná»›i lá»ng tiá»n tệ và ná»›i lá»ng tín dụng trong ná»­a đầu năm 2020 đã thúc đẩy cÆ¡ sở hạ tầng và xây dá»±ng bất Ä‘á»™ng sản. Các thuÆ¡ng nhân thép đã bắt tay vào má»™t số giao dịch mua đầu cÆ¡ vá»›i dá»± Ä‘oán vá» việc tăng thanh khoản hÆ¡n nữa sẽ thúc đẩy nhu cầu cÆ¡ sở hạ tầng và tài sản trong ná»­a cuối năm nay.
Các thÆ°Æ¡ng nhân có nhiá»u dòng tiá»n đã sẵn sàng mua từ các nhà sản xuất thép trong và ngoài nÆ°á»›c, thậm chí vá»›i chi phí leo thang để dá»± trữ hàng tồn kho thép.
Công ty phân tích thị trÆ°á»ng kim loại Trung Quốc Mysteel cho biết các nhà sản xuất thép trong nÆ°á»›c cho rằng xuất khẩu thấp hÆ¡n trong tháng 6 để làm giảm nhu cầu toàn cầu khi phần còn lại của thế giá»›i đấu tranh để khởi Ä‘á»™ng lại ná»n kinh tế của há» do đại dịch Covid-19. Ví dụ, hÆ¡n 70% các nhà sản xuất ô tô ở Châu Âu, Nhật Bản và Hàn Quốc, những ngÆ°á»i thÆ°á»ng mua thép dẹt Trung Quốc, đã ngừng hoặc cắt giảm sản xuất.
Sá»± yếu kém vá» nhu cầu không phải của Trung Quốc được nhìn thấy trong khoảng cách lá»›n vá» giá thép lên tá»›i 50 USD/ tấn giữa thị trÆ°á»ng ná»™i địa Trung Quốc và ở phần còn lại của thế giá»›i, Mysteel nói thêm.
Tại Trung Quốc, nhu cầu vá» thép không chỉ đến từ các lÄ©nh vá»±c cÆ¡ sở hạ tầng và tài sản mà còn từ ngành đóng tàu, sản xuất xe hÆ¡i và thiết bị gia dụng, tất cả Ä‘á»u tăng trở lại.
Äiá»u này đã dẫn đến nhu cầu mạnh mẽ đối vá»›i hai loại sản phẩm thép trong tháng 6: cuá»™n cán nóng, là má»™t sản phẩm thép dẹt Ä‘i vào sản xuất máy móc, thiết bị gia dụng và ô tô; và phôi được sá»­ dụng để làm thanh cốt thép được sá»­ dụng trong xây dá»±ng.
Lần cuối cùng có sá»± gia tăng nhu cầu thép tÆ°Æ¡ng tá»± là trong cuá»™c khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008-09, khi Trung Quốc trở thành nhà nhập khẩu ròng để há»— trợ chÆ°Æ¡ng trình kích thích cÆ¡ sở hạ tầng trị giá 4 nghìn tá»· nhân dân tệ (586 tá»· USD), trong đó chứng kiến ​​việc xây dá»±ng Ä‘Æ°á»ng cao tốc má»›i, cầu, tàu cao tốc và nhà máy.
Nhu cầu thép mạnh ở Trung Quốc đã thúc đẩy xuất khẩu quặng sắt của Úc, tăng lên 9.92 tỷ đô la Úc (7 tỷ đô la Mỹ) trong tháng 6, giá trị xuất khẩu hàng tháng cao nhất trong hồ sơ, theo dữ liệu sơ bộ từ Cục Thống kê Úc.
Xuất khẩu quặng sắt của Úc sang Trung Quốc sẽ vẫn tăng trong tương lai gần vì nhập khẩu thép Trung Quốc vào tháng 6 chỉ là một sự sụt giảm nhẹ so với sản xuất thép nói chung.
Äến lượt Trung Quốc, Ä‘ang chuẩn bị cho sản xuất thép và nhập khẩu quặng sắt nhiá»u hÆ¡n sau khi phê duyệt 4 cảng má»›i dá»c bá» biển có thể vận hành bến cho các tàu vận chuyển quặng sắt cá»±c lá»›n, mở ra khả năng má»›i cho nhiá»u chuyến hàng từ Brazil và Châu Phi.
Tuy nhiên, ngành thép Trung Quốc không lạc quan rằng nhu cầu thép mạnh hiện nay sẽ kéo dài, đặc biệt là vá»›i Trung Quốc Ä‘ang tìm cách giải quyết tình trạng quá nhiệt có thể xảy ra ở má»™t số thị trÆ°á»ng bất Ä‘á»™ng sản nhất định.
Tuy nhiên, tháng 8 sẽ thấy nhập khẩu thép giảm xuống còn 2.8 triệu tấn khi ngÆ°á»i mua Trung Quốc chấp nhận lập trÆ°á»ng thận trá»ng hÆ¡n vào tháng 6 trÆ°á»›c sá»± hồi sinh của coronavirus tại Bắc Kinh và mÆ°a lá»›n dẫn đến lÅ© lụt lịch sá»­ ở nÆ°á»›c này phía nam.
Mặc dù vậy, tổng sản lượng thép thô của Trung Quốc trong năm nay vẫn đang trên đà tăng 2%, công ty cho biết.

Nguồn tin: Satthep.net

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan