Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Nhập khẩu phôi thép Trung Quốc chưa đạt đỉnh sau mức kỷ lục tháng 6

 Nhập khẩu phôi trong tháng 6 đạt mức cao nhất má»i thá»i đại, vượt qua mức 581.227 tấn vào tháng 12/ 2019 và 498.022 tấn vào tháng 5/ 2020, do sá»± thúc đẩy từ các ngành xây dá»±ng cÆ¡ sở hạ tầng và bất Ä‘á»™ng sản sau khi Trung Quốc ná»›i lá»ng chính sách tiá»n tệ và giảm tín dụng.

Ấn Äá»™ và Nga là hai nÆ°á»›c đóng góp lá»›n nhất cho nhập khẩu phôi của Trung Quốc từ tháng 1 đến tháng 6/ 2020, thay thế cho Malaysia và Qatar, nÆ°á»›c đã xuất khẩu khối lượng lá»›n nhất vào năm 2019. Ấn Äá»™ đã xuất khẩu khối lượng phôi lá»›n nhất sang Trung Quốc vào tháng 6 ở mức 0.68 triệu tấn, tiếp theo là Nga và Iran ở mức tÆ°Æ¡ng ứng khoảng 284.000 tấn và 185.000 tấn.

Trong khi đó, các công ty thị trÆ°á»ng tin rằng nhập khẩu phôi sẽ đạt đỉnh má»›i vào tháng 7 hoặc tháng 8 khi nhiá»u thá»a thuận được ký kết.

Lượng nhập khẩu phôi thép tính theo ngày đến sẽ đạt 2 triệu-2.5 triệu tấn má»—i tháng trong tháng 7 và tháng 8, vá»›i tổng số lượng 3 triệu-3.5 triệu tấn má»—i tháng bao gồm cả phôi phiến, má»™t thÆ°Æ¡ng nhân miá»n đông Trung Quốc cho biết.

Tổng số lượng nhập khẩu của phôi thanh và phiến ước tính khoảng 10 triệu tấn tính đến tháng 6 đến tháng 8, ba thương nhân Trung Quốc cho biết.

Nhu cầu yếu hơn do chênh lệch giá thu hẹp

Tuy nhiên, Trung Quốc đã giảm dần tốc độ nhập khẩu kể từ tháng 7 do chênh lệch giá liên tục bị thu hẹp do giá nước ngoài tăng vượt trội so với giá trong nước.

Lợi nhuận nhập khẩu được thực hiện bằng cách phòng ngừa rủi ro đối với hợp đồng tương lai giảm xuống còn 80 NDT/tấn (11 USD/tấn) vào ngày 31/7, từ mức cao 170 NDT/tấn vào đầu tháng 5, theo tính toán.

 

Äánh giá giao ngay của phôi vuông 5SP 150 mm của Trung Quốc ở mức trung bình là 422 USD/tấn FOB Trung Quốc vào ngày 31/ 7, tăng 42 USD/tấn hoặc 11%, từ ngày 7/5, khi ngÆ°á»i mua Trung Quốc lần đầu tiên bắt đầu đẩy nhanh việc mua các lô hàng tháng 7 trở Ä‘i . Trong khi đó, giá phôi thép Q235 ÄÆ°á»ng SÆ¡n được đánh giá ở mức 3.480 NDT/tấn (499 USD/ tấn), tăng 270 NDT/ tấn hay 8.4% so vá»›i cùng kỳ.

 


Ngoài ra, các thương nhân đã thua lỗ trong các vị thế bán ngắn của hỠtrong bối cảnh giá tăng, trong khi giá giao ngay tại Giang Tô, điểm đến chính của nhập khẩu phôi, đã chậm để bắt kịp, hai thương nhân Trung Quốc cho biết.

Doanh số phôi lò nung cảm ứng cho Trung Quốc

Do đó, má»™t số ngÆ°á»i mua đã chuyển sang lò cảm ứng, hoặc IF, vật liệu thay thế cho các lò được sản xuất trong lò cao, hoặc BF, để tìm kiếm mức nhập khẩu cao hÆ¡n. Má»™t số lô hàng nhá» của IF Việt Nam đã được bán cho Trung Quốc vào tháng 7, nhÆ°ng hầu hết ngÆ°á»i mua bị mắc kẹt vá»›i vật liệu BF vì chính phủ Trung Quốc đã loại bá» vÄ©nh viá»…n tất cả công suất IF trong năm 2017.

Vào giữa tháng 7, 60.000 tấn phôi IF của Việt Nam đã được bán ở mức 410-417 USD/ tấn CFR Trung Quốc cho lô hàng tháng 9, rẻ hÆ¡n 10 USD/tấn so vá»›i vật liệu BF, theo má»™t thÆ°Æ¡ng nhân miá»n đông Trung Quốc.

Một thương nhân thứ hai ở Trung Quốc phía đông Trung Quốc cho biết, việc mua phôi IF không được phép sản xuất hay buôn bán ở Trung Quốc là một vấn đỠrủi ro.

Vá»›i nhu cầu phục hồi ở Philippines và Thái Lan, và thị trÆ°á»ng ná»™i địa tăng tại các nÆ°á»›c xuất khẩu nhÆ° Ấn Äá»™ - cả hai Ä‘á»u đóng góp vào giá cao hÆ¡n - nhập khẩu phôi thép của Trung Quốc trong tháng 9 dá»± kiến ​​sẽ giảm. NhÆ°ng ngÆ°á»i mua Trung Quốc sẽ tiếp tục theo dõi các chào bán cho các cÆ¡ há»™i chênh lệch giá tiá»m năng và sẽ mua nếu giá cả phù hợp.

Nguồn tin: Satthep.net

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan