Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Ngành thép bước vào năm 2021 trên quỹ đạo tăng trưởng

Má»™t số biện pháp thống kê chỉ ra mức sản xuất thép toàn cầu bÆ°á»›c vào năm 2021 vá»›i Ä‘á»™ng lá»±c tích cá»±c, khi các ná»n kinh tế quốc gia phục hồi sau sá»± suy giảm hoạt Ä‘á»™ng do COVID-19 gây ra. Rõ ràng là có thể thấy rõ áp lá»±c giá tăng lên đối vá»›i phế liệu sắt.

Khi lịch năm 2021 má»›i được đặt trên tÆ°á»ng và bàn làm việc, các chÆ°Æ¡ng trình tiêm chủng đã được tiến hành ở các quốc gia trên thế giá»›i. NgÆ°á»i mua và đầu cÆ¡ chứng khoán và hàng hóa phần lá»›n coi đây là má»™t tín hiệu tích cá»±c, gây áp lá»±c tăng giá đối vá»›i hầu hết má»i loại kim loại.

Trong lÄ©nh vá»±c thép, sá»± kết hợp của hoạt Ä‘á»™ng kinh tế trở lại — ngay cả ở những nÆ¡i COVID-19 vẫn là má»™t phần của cuá»™c sống — và chi tiêu cho cÆ¡ sở hạ tầng của chính phủ đã khiến sản lượng của nhà máy đạt mức trÆ°á»›c COVID-19 ở nhiá»u nÆ¡i của thế giá»›i.

Các số liệu từ Hiệp hội Thép Thế giới (Worldsteel) có trụ sở tại Brussels vỠsản lượng thép tháng 11/2020 miêu tả một thế giới nơi sản lượng của hầu hết các quốc gia đã đạt hoặc vượt qua mức trước đại dịch.

Trong số các quốc gia vượt qua mức sản lượng thép tháng 11/2019 của há» là Trung Quốc, Thổ NhÄ© Kỳ, Ấn Äá»™ và khu vá»±c thị trÆ°á»ng kết hợp của Liên minh châu Âu.

Má»™t ví dụ khác vá» sá»± phục hÆ°ng sản xuất thép là ở Mỹ Latinh, nÆ¡i sản lượng thép ở Brazil và Mexico (các nhà sản xuất lá»›n nhất trong khu vá»±c) đã trở lại mức trÆ°á»›c đại dịch. Mỹ Latinh cÅ©ng Ä‘Æ°a ra má»™t ví dụ, cùng vá»›i Trung Quốc và Ấn Äá»™, vá» má»™t nÆ¡i mà chi tiêu cho cÆ¡ sở hạ tầng đã giúp thúc đẩy sá»± phục hồi.

Äối vá»›i các nhà tái chế phế liệu, tác Ä‘á»™ng của việc quay trở lại sản lượng thép trÆ°á»›c đại dịch là rất rõ ràng. Tại Mỹ, giá phế liệu tháng 11 tăng sau đó là mức tăng giá trung bình 80 USD/tấn. Các nhà tái chế ở Mỹ chỉ ra rằng nhu cầu trong nÆ°á»›c Ä‘ang tăng chậm và nhu cầu xuất khẩu tăng Ä‘á»u đặn.

Thêm áp lá»±c vá» giá có thể là sá»± quay trở lại của các nhà sản xuất thép Trung Quốc trên thị trÆ°á»ng phế liệu sắt toàn cầu. Năm cÆ¡ quan chính phủ của Cá»™ng hòa Nhân dân Trung Hoa đã ban hành má»™t bản ghi nhá»› ký kết vá» các tiêu chuẩn và thủ tục cho phép hàng chục loại phế liệu sắt nhập khẩu được dán nhãn lại từ “chất thải†thành “tài nguyên†và được thông quan tại các cảng.

 

Việc chấp nhận nhập khẩu phế liệu trở lại gắn liá»n vá»›i sá»± tăng trưởng của các nhà sản xuất thép quốc doanh bổ sung thêm công suất thép lò Ä‘iện hồ quang (EAF). Ví dụ, vào ngày 5/1, Reuters Ä‘Æ°a tin rằng Baowu Steel - má»™t trong những nhà sản xuất thép lá»›n nhất Trung Quốc - đã bắt đầu xây dá»±ng nhà máy EAF 2.8 triệu tấn má»—i năm ở tỉnh An Huy, Trung Quốc.


Không có dự đoán vỠviệc tăng giá sẽ kéo dài bao lâu, nhưng sự kết hợp của các yếu tố đã khiến một số nhà phân tích trong ngành dự đoán giá thép cuộn 1,000 USD/tấn sẽ tăng lên. Các nhà tái chế phế liệu biết rõ rằng giá thép đi lên ở đâu thì giá trị phế liệu sắt sẽ theo đó hoặc ngược lại.

“Nhiá»u ngÆ°á»i cảm thấy nó có thể là đỉnh của thị trÆ°á»ng bởi vì há» không tin tưởng, nhÆ°ng má»™t số nguyên tắc cÆ¡ bản há»— trợ con số thậm chí còn cao hÆ¡n,†nhà giao dịch kỳ cá»±u Nathan Fruchter của Idoru Trading có trụ sở tại New York nói vá»›i Recycling Today vào giữa tháng 12/ 2020. “Chúng tôi sẽ vào mùa đông, nÆ¡i mà trá»ng tải đôi khi có thể bị thắt chặt và việc vận chuyển có thể bị cản trở bởi thá»i tiết lạnh. Äiá»u này ảnh hưởng đến các cảng của Mỹ và EU, nhÆ°ng Baltic và Biển Äen cung cấp nhiá»u hÆ¡n. Nhu cầu thép cÅ©ng quay trở lại vá»›i má»™t sá»± trả thù, vì vậy ít nhất những mức giá đó dÆ°á»ng nhÆ° đồng bá»™ vá»›i phế liệu â€.

Nguồn tin: Satthep.net

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan