Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Ngành công nghiệp Trung Quốc nhận thấy nhu cầu thép tăng vào năm 2021, tìm cách đảm bảo nguồn cung nguyên liệu thô

 Qu Xiuli, Phó nữ chủ tịch Hiệp há»™i Sắt thép Trung Quốc (CISA) cho biết các chính sách kinh tế mà Trung Quốc áp dụng để đối phó vá»›i đại dịch COVID-19 sẽ thúc đẩy nhu cầu thép của Trung Quốc.

Với mong muốn giảm lượng khí thải carbon, bộ công nghiệp đã yêu cầu ngành thép khổng lồ của Trung Quốc sản xuất ít thép thô hơn vào năm 2021 so với mức kỷ lục 1.05 tỷ tấn mà nó ghi được vào năm ngoái.

NhÆ°ng theo phó chủ tịch của CISA, Luo Tiejun, nói vá»›i cuá»™c há»p rằng nhu cầu cao hÆ¡n trong năm nay có thể được đáp ứng bằng các cách khác.

Ông Luo cho biết: “Chúng tôi có thể tăng cÆ°á»ng nhập khẩu các sản phẩm thép sÆ¡ cấp, đặc biệt là phôi thép… để đáp ứng nhu cầu tăng cao mà không tăng sản lượngâ€. Phôi là loại thép thô cán dá»c cần phải được xá»­ lý thêm.

Luo cũng cho biết chính phủ đang có kế hoạch đưa ra các chính sách thuận lợi để khuyến khích nhập khẩu như vậy.

Nhà sản xuất thép hàng đầu thế giới đã vận chuyển 53.67 triệu tấn sản phẩm thép vào năm 2020, giảm 16.5% so với năm 2019. Trong khi đó, nhập khẩu thép của nước này tăng 64% vào năm ngoái và nhập khẩu phôi thép tăng gần 500% vào năm 2020, theo CISA.

Do nhu cầu thép phục hồi và sản xuất ở các thị trÆ°á»ng khác vẫn gặp khó khăn trong bối cảnh đại dịch, CISA dá»± kiến ​​nhập khẩu tăng và xuất khẩu giảm của Trung Quốc sẽ tiếp tục trong năm nay.

Hiệp hội cũng cảnh báo vỠcác vấn đỠcung ứng nguyên liệu sản xuất thép, mà Luo mô tả là một trong những "nút thắt" của ngành sắt Trung Quốc.

Theo dự thảo kế hoạch phát triển ngành thép do Bộ công nghiệp ban hành vào tháng 12 năm ngoái, Trung Quốc đặt mục tiêu xây dựng một hoặc hai mỠquặng sắt lớn ở nước ngoài vào năm 2025 để thúc đẩy nguồn cung nguyên liệu sản xuất thép. Trung Quốc hiện nhập khẩu 80% quặng sắt mà nước này sử dụng.

 

Bên cạnh dự án quặng sắt Simandou ở Guinea, với số 1 và 2 do SMB-Win hỗ trợ và số 3 và 4 do Rio Tinto, Chinalco và Baowu Group hỗ trợ, Luo cho biết hiệp hội cũng đang vận động chính phủ Trung Quốc giảm thuế và phí khai thác của các mỠtrong nước.


CISA cũng đã đỠxuất cải thiện các chính sách liên quan đến phế liệu thép để tận dụng các nguồn lực trong nước sau khi Bắc Kinh cho phép nhập khẩu phế liệu cao cấp trong năm nay.

Trong khi giá nguyên liệu thô - quặng sắt, than luyện cốc và than cốc - đang ảnh hưởng lớn đến lợi nhuận của các nhà sản xuất thép, Luo cho biết các nhà máy cuối cùng phải thực hiện các biện pháp để giảm chi phí và ngăn ngừa rủi ro hoạt động.

Nguồn tin: Satthep.net

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan