Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Một tuần nhận được 2 thông báo giá thép tăng, doanh nghiệp không dám ký hợp đồng mới

 Giá thép liên tục phi mã

Má»›i đây, Công ty TNHH Thép Hoà Phát HÆ°ng Yên ra thông báo tăng giá thép khiến nhiá»u doanh nghiệp xây dá»±ng trên địa bàn tỉnh lao Ä‘ao.

Công ty này cho biết, trước tình hình giá phôi thép, nguyên vật liệu đầu vào tăng, công ty quyết định tăng giá bán sản phẩm. Theo đó, giá thép cuộn xây dựng là 300.000 đồng/tấn, giá này chưa bao gồm VAT và áp dụng trên phạm vi toàn quốc.

Ông Nghiêm Xuân Äa - Chủ tịch Hiệp há»™i Thép Việt Nam - cho hay, đợt Ä‘iá»u chỉnh má»›i nhất này thì thép cuá»™n tăng 300.000 đồng/tấn, còn thép cây không tăng.

Giá thép vẫn tiếp tục tăng từng ngày và liên tục lập đỉnh má»›i khiến cho nhiá»u doanh nghiệp xây dá»±ng lo lắng. Thậm chí, có doanh nghiệp còn cảm thấy "sốc" vì má»›i nhận thầu dá»± án và cho rằng giá thép đã lập đỉnh, không thể tăng thêm được nữa.

Ông Nguyá»…n Tùng - Ban Quản lý xây dá»±ng Công ty AZ Thăng Long - cho Lao Äá»™ng biết, thá»i gian này, giá thép tăng Ä‘á»™t biến, khiến các doanh nghiệp xây dá»±ng “méo mặtâ€. Nếu nhÆ° trÆ°á»›c Tết Nguyên đán, giá thép phi 6 Việt Mỹ phục vụ cho công trình xây thô chỉ 3,5 triệu đồng/m2 thì nay tăng lên 4 triệu đồng/m2.

“Giá thép tăng cao khiến doanh nghiệp xây dá»±ng nhÆ° chúng tôi rất “ngại†nhập thép ở thá»i Ä‘iểm này. Tuy nhiên, khi làm công trình, chúng tôi và chủ đầu tÆ° phải có cam kết vá» tiến Ä‘á»™, nếu chậm tiến Ä‘á»™ thì bị phạt nặng, cho nên vẫn phải ngậm ngùi nhập thép†- ông Tùng cho hay.


Toàn bá»™ các loại thép trên thị trÆ°á»ng Ä‘á»u tăng giá mạnh trong thá»i gian vừa qua. Nguồn: VSA

Má»™t doanh nghiệp xây dá»±ng khác cho hay, có tuần doanh nghiệp này nhận được 2 lần Ä‘iá»u chỉnh tăng giá thép. TrÆ°á»›c tình hình này, nhiá»u nhà thầu không dám ký hợp đồng má»›i. Trong khi những hợp đồng cÅ© đã ký thì lá»— nặng.

Thá»±c tế, cá»±c chẳng đã nhiá»u doanh nghiệp vẫn phải bá» thầu, bởi nếu cố "ôm" công trình trong thá»i Ä‘iểm giá thép phi mã nhÆ° vậy thì chỉ có lá»—, thậm chí lâm cảnh vào phá sản.

Theo tính toán của Hiệp há»™i doanh nghiệp nhá» và vừa tỉnh Nam Äịnh, trong tổng giá trị công trình, chi phí vật liệu đầu vào chiếm 60%, chi phí nhân công chiếm 20%. Do đó, theo hiệp há»™i, đối vá»›i các công trình xây dá»±ng dân dụng và hạ tầng vá»›i giá trị khoảng 10 tỉ đồng thì có thể bù lá»— lên tá»›i vài trăm triệu đồng.

Còn đối vá»›i các công trình thá»±c hiện bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nÆ°á»›c, hợp đồng trá»n gói, Ä‘Æ¡n giá cố định, giá cả thị trÆ°á»ng của các loại vật liệu tăng cao khiến cho các doanh nghiệp xây dá»±ng thá»±c sá»± gặp rất nhiá»u khó khăn, rÆ¡i vào tình trạng tiến thoái lưỡng nan.

"Làm thì lá»—, không làm thì vi phạm hợp đồng đã ký vá»›i chủ đầu tÆ°. Vì vậy, nhiá»u doanh nghiệp phải tạm giãn tiến Ä‘á»™ thi công để nghe ngóng thị trÆ°á»ng" - đại diện Hiệp há»™i doanh nghiệp vừa và nhá» Nam Äịnh nói.

Äá» xuất hình thành Quỹ bình ổn giá thép trong tÆ°Æ¡ng lai

Ông Nguyá»…n Quốc Hiệp - Chủ tịch Hiệp há»™i Nhà thầu xây dá»±ng Việt Nam - cho rằng, nếu giá thép cứ tăng đến hết quý III/2021 nhÆ° dá»± báo, không chỉ tỉ suất lợi nhuận thấp, nhiá»u dá»± án xây dá»±ng sẽ đối mặt nguy cÆ¡ vỡ trận, công ty xây dá»±ng sẽ đóng cá»­a, phá sản, nhiá»u công trình sẽ đình trệ.

Trong buổi làm việc vá»›i các doanh nghiệp ngành thép, Hiệp há»™i thép Việt Nam ngày 27.5, Bá»™ trưởng Bá»™ Công ThÆ°Æ¡ng Nguyá»…n Hồng Diên đã có nhiá»u ý kiến vá» nhiá»u giải pháp để bình ổn vá» thị trÆ°á»ng thép.

Buổi làm việc cÅ©ng đã có Ä‘á» xuất vá» việc cân nhắc việc hình thành quỹ bình ổn giá thép trong tÆ°Æ¡ng lai, tạo cÆ¡ sở để giữ được ổn định thị trÆ°á»ng thép.

Theo ý kiến đỠxuất, từng bước hình thành quỹ đầu tư từ nguồn ngân sách nhà nước, nguồn xã hội hóa, sự đóng góp của các doanh nghiệp trong ngành thép để nghiên cứu đầu tư vào các phòng thí nghiệm, sản xuất ra những mặt hàng thép đặc biệt, đáp ứng được nguyên liệu đầu vào của các ngành công nghiệp chế tạo khác.

Nguồn tin: Lao động

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan