Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Làm chủ công nghệ sản xuất thép cuộn cán nóng

 Dây chuyá»n đúc thép hiện đại

Tháng 9/2017, Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất và Tập Ä‘oàn Danieli (Italia) đã ký kết hợp đồng cung cấp hạng mục đúc phôi Slab má»ng và cán nóng thép dải cho dá»± án Khu liên hợp. Äây là dây chuyá»n đúc cán tấm má»ng hiện đại, đảm bảo chất lượng HRC cao nhất, tiêu hao năng lượng thấp và thân thiện vá»›i môi trÆ°á»ng. Danieli chịu trách nhiệm cung cấp toàn bá»™ dây chuyá»n nhà máy sản xuất thép cuá»™n cán nóng mang tên QSP (Quality Strip Product) - tổ hợp đúc - cán liên tục. Sản lượng của nhà máy đạt 3,5 triệu tấn/năm, được dùng để sản xuất các loại ống thép đặc biệt, tôn lợp và các sản phẩm đặc thù khác.

Dây chuyá»n sản xuất thép cuá»™n cán nóng tại Khu liên hợp sản xuất
Gang thép Hòa Phát Dung Quất.Theo lãnh đạo Tập Ä‘oàn Hòa Phát, ở thá»i Ä‘iểm năm 2017 chÆ°a có doanh nghiệp Việt Nam nào sản xuất được HRC, phải nhập khẩu 100%, nên việc Hòa Phát đầu tÆ° sản xuất HRC góp phần giúp doanh nghiệp thép trong nÆ°á»›c chủ Ä‘á»™ng nguồn nguyên liệu và tăng sức cạnh tranh khi xuất khẩu ra thị trÆ°á»ng quốc tế. Sản phẩm thép dẹt này yêu cầu rất khắt khe, chặt chẽ từ khâu lá»±a chá»n nguyên liệu cho tá»›i công Ä‘oạn nấu luyện và cuối cùng là công Ä‘oạn cán. Thép lá»ng sau khi nấu luyện đạt chất lượng sẽ được chuyển sang Nhà máy QSP, tại đây quy trình đúc - cán liên tục được diá»…n ra vá»›i đầu vào là thép lá»ng và đầu ra là HRC. Việc làm chủ được công nghệ và dây chuyá»n sản xuất HRC cÅ©ng là má»™t thách thức rất lá»›n đối vá»›i toàn bá»™ cán bá»™ công nhân viên của Nhà máy QSP...

Làm chủ công nghệ sản xuất HRC

Lần đầu tiên triển khai dá»± án sản xuất HRC, khối lượng thiết bị lá»›n, Ä‘á»™i ngÅ© kỹ sÆ°, công nhân kỹ thuật của Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất gặp rất nhiá»u khó khăn, bỡ ngỡ. Tuy nhiên, các chuyên gia đến từ Châu Âu đã hÆ°á»›ng dẫn chuyển giao công nghệ má»™t cách tỉ mỉ cho Ä‘á»™i ngÅ© cán bá»™, kỹ thuật viên, công nhân vận hành của nhà máy, từ khâu lắp đặt và nghiệm thu chạy thá»­ thiết bị cho đến há»— trợ vận hành suốt 1 năm đầu hoạt Ä‘á»™ng.

Giám đốc Nhà máy QSP Bùi Văn Tiệp chia sẻ, chúng tôi chá»n cách đào tạo kiểu cầm tay chỉ việc, từ đó cán bá»™ công nhân viên (CBCNV) má»›i thá»±c sá»± hiểu và nắm được các kiến thức vận hành. Số lượng được đào tạo thá»±c tế là 550 ngÆ°á»i, trong đó có 20% là kỹ sÆ° có chuyên môn sâu. Khả năng nắm bắt chuyên môn kỹ thuật của CBCNV nhà máy khá nhanh, lại há»c há»i được phong cách làm việc chuyên nghiệp của các chuyên gia nÆ°á»›c ngoài nên đến nay, CBCNV nhà máy đã cÆ¡ bản làm chủ công nghệ, tá»± vận hành sản xuất được HRC...

Tháng 4/2020, dây chuyá»n QSP chính thức cho ra sản phẩm HRC đầu tiên sau bao ná»— lá»±c của tập thể CBCNV Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất. Äến tháng 2/2021, nhà máy đã cán mốc 1 triệu tấn HRC sau 9 tháng vận hành thá»­. Theo đánh giá của Danieli, đây được coi là má»™t ká»· lục vá» tiến Ä‘á»™ vận hành dá»± án. Khối lượng sản xuất tăng Ä‘á»u đặn từ 10 - 15%, hiện đạt khoảng 220 - 250 nghìn tấn má»—i tháng. Sản phẩm làm ra đến đâu tiêu thụ hết đến đó, có những lúc Ä‘Æ¡n hàng vượt 300% khả năng sản xuất của nhà máy.

Theo Chủ tịch Tập Ä‘oàn Hòa Phát Trần Äình Long, tổng nhu cầu thép cuá»™n cán nóng của Việt Nam trong năm 2020 là 12 triệu tấn, bình quân thị trÆ°á»ng này tăng 10%/năm. Hiện nay tại Việt Nam, hai nhà sản xuất thép cuá»™n cán nóng là Hòa Phát và Công ty Formosa có sản lượng khoảng 8 triệu tấn má»—i năm. Vậy nên, nhu cầu thị trÆ°á»ng vá»›i sản phẩm này còn rất lá»›n và đây là cÆ¡ há»™i để Hòa Phát mở rá»™ng quy mô sản xuất, vượt lên chiếm lÄ©nh thị phần HRC.

Hòa Phát tiếp tục mở rộng sản xuất

Chủ tịch Tập Ä‘oàn Hòa Phát Trần Äình Long thông tin: Kế hoạch phát triển trong 10 năm tá»›i của Hòa Phát là xây dá»±ng Khu liên hợp sản xuất Gang thép Hòa Phát Dung Quất 2 tại KKT Dung Quất. Hiện tại, Hòa Phát Ä‘ang đẩy nhanh thủ tục pháp lý, giải phóng mặt bằng để triển khai dá»± án Khu liên hợp 2 từ đầu năm 2022. Dá»± án có quy mô công suất dá»± kiến 5,6 triệu tấn/năm, chủ yếu là thép cuá»™n cán nóng. Tiến Ä‘á»™ thá»±c hiện dá»± kiến là 36 tháng (từ ngày được bàn giao đất và cấp phép xây dá»±ng).

Nguồn tin: Quảng ngãi

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan