Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Hòa Phát khó hoàn thành mục tiêu bán 3,6 triệu tấn thép xây dựng, chuyển sang bán phôi thép

 Trong cả năm 2020, Tập Ä‘oàn Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất 86.000 tỉ đồng, tăng trưởng 35% so vá»›i thá»±c hiện năm 2019, lợi nhuận sau thuế Æ°á»›c tính 9.000 tỉ đồng, tăng gần 19%.

Kế hoạch này Ä‘i ngược vá»›i xu thế giảm sút và thua lá»— của nhiá»u doanh nghiệp khác trong ná»n kinh tế bị thiệt hại vì COVID-19.



Chủ tịch HÄQT Trần Äình Long cho biết ngành thép không bị dịch bệnh tác Ä‘á»™ng quá nhiá»u nhÆ° các ngành dịch vụ du lịch, hàng không.

"Việt Nam là nÆ°á»›c công nghiệp má»›i và Hòa Phát lại hoạt Ä‘á»™ng trong ngành hưởng lợi từ việc chính phủ đẩy mạnh đầu tÆ° công. Ngành bất Ä‘á»™ng sản và thép cÅ©ng bị ảnh hưởng bởi COVID-19 nhÆ°ng không lá»›n và trầm trá»ng nhÆ° du lịch và hàng không", ông Trần Äình Long nói.

Trong cả năm 2020, Hòa Phát đặt mục tiêu bán 3,6 triệu tấn thép xây dựng, tăng trưởng 30% so với mức 2,77 triệu tấn trong năm 2019.

"Trong 5 tháng đầu năm, Hòa Phát đã tiêu thụ được gần 1,3 triệu tấn, cộng thêm con số tháng 6 khoảng 300.000 tấn thì nửa đầu năm tổng cộng được 1,6 triệu tấn, có lẽ Hòa Phát sẽ không đạt được mục tiêu 3,6 triệu tấn của cả năm", Tổng Giám đốc Trần Tuấn Dương nói.

Tuy nhiên ông Dương cũng cho rằng nhà đầu tư không cần lo lắng quá vì "Tổng tiêu thụ thép xây dựng của Việt Nam trong 5 tháng đầu năm giảm khoảng 10% trong khi Hòa Phát tăng 10%, thị phần cải thiện từ 26% lên 31% như vậy là rất tốt".

Chủ tịch Trần Äình Long cho biết tuy không hoàn thành mục tiêu 3,6 triệu tấn thép xây dá»±ng nhÆ°ng nhiá»u khả năng sản lượng tiêu thụ của Hòa Phát năm nay cÅ©ng sẽ không dÆ°á»›i 3 triệu tấn.

Hòa Phát khó hoàn thành mục tiêu bán 3,6 triệu tấn thép xây dựng, chuyển sang bán phôi thép - Ảnh 2.
Äồ há»a: Alex Chu.

"Kế hoạch tiêu thụ thép xây dá»±ng ban đầu quá tham vá»ng, không lÆ°á»ng trÆ°á»›c được yếu tố dịch COVID-19. NhÆ° anh Long nói ảnh hưởng tá»›i ngành thép không lá»›n nhÆ°ng tất nhiên là có ảnh hưởng", Tổng Giám đốc Hòa Phát nói thêm.

CÅ©ng theo ông DÆ°Æ¡ng, khi không thể tiêu thụ trong nÆ°á»›c do thu nhập của ngÆ°á»i mua thép giảm sút, Hòa Phát đẩy mạnh xuất khẩu phôi thép ra thị trÆ°á»ng nÆ°á»›c ngoài. "Phôi thép mà Hòa Phát xuất khẩu ra nÆ°á»›c ngoài có lãi từ 300 nghìn đến gần 1 triệu đồng má»—i tấn, tỉ suất lợi nhuận tÆ°Æ¡ng đối tốt", ông Trần Tuấn DÆ°Æ¡ng cho biết.



Chủ tịch Trần Äình Long nói rõ hÆ¡n: "Mục tiêu của Hòa Phát luôn là phải bán hết lượng thép thô sản xuất ra. Kế hoạch cụ thể sẽ rất uyển chuyển tùy theo mùa vụ, vùng miá»n, trong nÆ°á»›c hay ngoài nÆ°á»›c. Ví dụ năm 2019 tiêu thụ thép ở Campuchia lên tá»›i cả triệu tấn thì ào ào xuất khẩu sang. Năm nay tiêu thụ ở Campuchia chỉ còn 200.000-300.000 tấn. Tùy thá»i Ä‘iểm, chính sách của Hòa Phát sẽ thay đổi nhÆ°ng luôn đảm bảo bán hết lượng thép thô".

Theo các lãnh đạo Hòa Phát, tùy theo nhu cầu trong mỗi hoàn cảnh cụ thể mà công ty có thể quyết định bán phôi thép hoặc chế biến thêm phôi thép thành thép xây dựng để bán thép xây dựng.

Cuối tháng 5 vừa qua, Hòa Phát đã kí hợp đồng xuất khẩu 120.000 tấn phôi thép sang Trung Quốc, trị giá trên 1.000 tỉ đồng. Ban lãnh đạo công ty đánh giá hợp đồng này cho thấy phôi thép Hòa Phát có khả năng cạnh tranh tốt với sản phẩm Trung Quốc.

https://vietnambiz.vn/

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan