Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Hiệp há»™i Sắt thép Trung Quốc kêu gá»i chính phủ can thiệp vì giá thép, quặng sắt tăng nóng

 Hôm 27/4, trong bối cảnh giá quặng sắt cao ngất ngưởng, Hiệp há»™i Sắt thép Trung Quốc (CISA) vừa kêu gá»i chính phủ mạnh tay xá»­ lý khi thị trÆ°á»ng "trục trặc", đặc biệt là dÆ°á»›i ảnh hưởng của hoạt Ä‘á»™ng đầu cÆ¡.

Ngoài ra, CISA còn muốn Ủy ban Äiá»u tiết Chứng khoán Trung Quốc cải tiến chính sách cho thị trÆ°á»ng hàng hóa giao sau, chẳng hạn nhÆ° chiết khấu cho các hợp đồng quặng sắt giao sau thay vì chỉ tung ra nhiá»u sản phẩm hÆ¡n.

 

Trong phiên giao hôm 26/4 trên Sàn Giao dịch Hàng hóa Äại Liên, giá quặng sắt đã nhảy vá»t lên mức cao má»›i vì nhu cầu lá»›n của các nhà máy luyện thép tại Trung Quốc. Kết phiên, giá quặng sắt giao tháng 9 tăng 4,3% lên mức 1.145 nhân dân tệ/tấn.

Theo công ty tÆ° vấn Fastmarkets MB, trong phiên giao dịch ngày 27/4, giá quặng sắt hàm lượng 62% Fe nhập khẩu vào miá»n bắc Trung Quốc đã tăng 0,89% lên mức 195,31 USD/tấn (tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 1.265 nhân dân tệ/tấn). Ngoài ra, giá quặng sắt hàm lượng 65% Fe của Brazil cÅ©ng leo lên mức ká»· lục 227,8 USD/tấn (tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 1477,6 nhân dân tệ/tấn).

Reuters cho biết, nhu cầu đối vá»›i quặng sắt hàm lượng 65% Fe Ä‘ang tăng mạnh, vì các vật liệu thô ít gây ô nhiá»…m môi trÆ°á»ng hÆ¡n có thể giúp các nhà máy luyện thép Trung Quốc đáp ứng yêu cầu kiểm soát khí thải nhà kính của Bắc Kinh mà vẫn duy trì được sản lượng cao.

Cùng với giá quặng sắt, giá thép giao sau của Trung Quốc cũng đang nới dài đà tăng, trong đó thép cây dùng trong xây dựng đã đánh dấu phiên tăng thứ 6 liên tiếp hôm 27/4 vừa qua.

"Giá»›i đầu tÆ° đồn Ä‘oán rằng lệnh hạn chế công suất luyện thép ở thành phố Hàm Äan và can kiệt tồn kho thép cây đã siết chặt cán cân cung - cầu tại Trung Quốc", công ty tÆ° vấn Navigate Commodities chia sẻ vá»›i Reuters.

Sau thành phố ÄÆ°á»ng SÆ¡n, chính quyá»n thành phố Hàm Äan ở tỉnh Hà Bắc - trung tâm luyện thép của Trung Quốc, cÅ©ng dá»± kiến sẽ thá»±c hiện các biện pháp kiểm soát sản lượng thép và than cốc cho đến ngày 30/6.

Ngoài ra, nhà đầu tư còn bị tác động sau khi lợi nhuận quý I năm nay của các công ty công nghiệp tại Trung Quốc tăng 92,3% so với số liệu tham chiếu tương đối thấp vào cùng kỳ năm ngoái.

Không chỉ Trung Quốc mà các ná»n kinh tế lá»›n khác cÅ©ng Ä‘ang cố gắng bắt kịp xu hÆ°á»›ng, trong bối cảnh quá trình phục hồi của ná»n kinh tế thế giá»›i khiến nhu cầu thép tăng trưởng mạnh hÆ¡n nguồn cung.

Các lĩnh vực như chế tạo và xây dựng dần khởi sắc trở lại, trong khi chính phủ các nước như Mỹ đã cam kết đầu tư hàng nghìn tỷ USD vào cơ sở hạ tầng để củng cố đà tăng trưởng kinh tế hậu đại dịch COVID-19, Bloomberg cho biết thêm.

Cơn cuồng thép

Theo Hiệp há»™i Thép Thế giá»›i, nhu cầu thép toàn cầu sẽ tăng 5,8% trong năm nay và vượt qua mức trÆ°á»›c đại dịch. Tiêu thụ thép của Trung Quốc, thÆ°á»ng chiếm khoảng 50% tổng mức tiêu thụ toàn cầu, sẽ tiếp tục Ä‘i lên từ con số ká»· lục hiện tại, trong khi nhu cầu của phần còn lại trên thế giá»›i phục hồi mạnh mẽ.

Trao đổi vá»›i Bloomberg, nhà phân tích Tomas Gutierrez của công ty nghiên cứu Kallanish Commodities cho hay: "Nhiá»u doanh nghiệp Ä‘ang đặt hàng trÆ°á»›c rất sá»›m. Má»™t số nhà máy luyện thép đã nhận được Ä‘Æ¡n hàng quý III hoặc thậm chí là quý IV năm nay".

"Cùng vá»›i sá»± phục hồi của ná»n kinh tế thế giá»›i và triển vá»ng của các gói kích thích tài khóa, thị trÆ°á»ng Ä‘ang rất lạc quan vá» nhu cầu thép năm nay. Tháng 4 này, nhu cầu thép bên ngoài đất nÆ°á»›c Trung Quốc tăng cao lên mức đỉnh nhiá»u năm", ông Gutierrez nhấn mạnh.

CISA cho biết trong quý I/2021, tổng lợi nhuận của các nhà máy luyện thép lớn tại Trung Quốc tăng 247% lên 74,3 tỷ nhân dân tệ so với cùng kỳ năm ngoái.

"Lợi nhuận của các công ty chế biến thép trong quý II năm nay sẽ tiếp tục tăng vì nhu cầu thép theo mùa đạt đỉnh, nhưng tốc độ tăng trưởng thì sẽ chững lại đôi phần", ông Qu Xiuli - Phó Chủ tịch của CISA, thông tin thêm.

Giá quặng sắt neo cao đã củng cố lợi nhuận của các công ty khai thác lá»›n nhất thế giá»›i, ngay cả khi há» phải vật lá»™n để cung cấp đủ vật liệu thô cho các nhà máy luyện thép tại đất nÆ°á»›c tá»· dân và má»™t số thị trÆ°á»ng lá»›n khác. Chẳng hạn, lợi nhuận quý I của Vale (trụ sở tại Brazil) vẫn tốt hÆ¡n dá»± báo dù công suất khai thác vẫn chÆ°a ổn định lại sau vụ vỡ đập năm 2019 và cháy máy xúc đầu năm nay.

Nguồn tin: Vietnambiz

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan