Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Giá thép xây dựng hôm nay 4/2: Quay đầu tăng mạnh trên Sàn Thượng Hải

Giá thép hôm nay tăng trở lại
GiaÌ theÌp hôm nay giao tháng 5/2021 trên Sàn giao dịch Thượng Hải tăng 69 nhân dân tệ lên môÌc 4.234 nhân dân tệ/tấn tại thá»i Ä‘iểm khảo sát vào lúc 10h00 (giá» Việt Nam).

Ở thá»i Ä‘iểm hiện tại, ngành sắt thép khổng lồ của Trung Quốc Ä‘ang Ä‘au đầu khi phải vật lá»™n vá»›i sá»± mâu thuẫn vá» mặt chính sách, Reuters Ä‘Æ°a tin.

Cụ thể, chính phủ đang chủ trương cắt giảm sản lượng thép vào năm nay. Trong khi đó, nhu cầu tiêu thụ vẫn tăng lên một cách mạnh mẽ trong bối cảnh kích thích chi tiêu hậu đại dịch, khiến các nhà máy khó đưa ra quyết định.

Trong năm 2020, Trung Quốc đã sản xuất được 1,05 tá»· tấn thép. Äây là con số ká»· lục giúp Ä‘Æ°a giá quặng sắt giao ngay lên mức cao nhất trong má»™t năm là 175,40 USD/tấn vào ngày 21/12/2020. Tính chung trong cả năm, giá mặt hàng này đã tăng tổng cá»™ng 75%.

Tuy nhiên, theo đánh giá của cÆ¡ quan báo giá Argus, giá quặng sắt 62% tiêu chuẩn giao ngay cho thị trÆ°á»ng Bắc Trung Quốc kể từ đó đã giảm trở lại dÆ°á»›i ngưỡng 160 USD/tấn.

Trong khi sản lượng thép ká»· lục của Trung Quốc đã phát huy vai trò của mình, nguồn cung quặng sắt toàn cầu bị ảnh hưởng bởi má»™t loạt vấn đỠở quốc gia xuất khẩu lá»›n thứ hai thế giá»›i là Brazil, nÆ¡i bị gián Ä‘oạn do đại dịch COVID-19 và trận há»a hoạn vào tháng trÆ°á»›c.

Australia, nhà xuất khẩu quặng sắt hàng đầu thế giá»›i, đã cố gắng duy trì các lô hàng của mình ở mức cao nhất có thể. Tuy nhiên, Ä‘iá»u này không đủ để bù đắp phần thiệt hại vá» nguồn cung từ Brazil.

Câu há»i mà thị trÆ°á»ng quan tâm nhất hiện nay là, liệu Trung Quốc có thá»±c sá»± cắt giảm sản lượng thép vào năm 2021 không và liệu những kích thích liên tục có khả quan không.

Bởi lẽ, các nhà chức trách Trung Quốc có xu hÆ°á»›ng Æ°u tiên cho việc tăng trưởng kinh tế hÆ¡n những lo ngại vỠô nhiá»…m môi trÆ°á»ng và tiêu thụ năng lượng.

Nếu Trung Quốc sản xuất ít đi và tăng nhập khẩu các sản phẩm thép thì sẽ tạo ra một động lực hấp dẫn khiến nhập khẩu quặng sắt của Trung Quốc có thể giảm nhẹ, trong khi nhập khẩu của các nhà sản xuất khác tăng tương ứng.

TrÆ°á»ng hợp Ä‘iá»u này thá»±c sá»± xảy ra, giá quặng sắt vẫn được há»— trợ vì nhu cầu tăng trưởng ở phần còn lại của thế giá»›i sẽ bù đắp cho bất kỳ sá»± sụt giảm nào trong nhập khẩu nguyên liệu thô của Trung Quốc.

Nguồn tin: Vietnambiz

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan