Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Giá thép xây dựng hôm nay 30/7: Duy trì tăng giá, thép thanh đạt ngưỡng mới trên Sàn Thượng Hải

 Giá thép hôm nay tiếp đà tăng nhẹ

Giá thép hôm nay giao tháng 10 trên Sàn giao dịch Thượng Hải tăng 7 đồng nhân dân tệ lên 3.755 nhân dân tệ/tấn tại thá»i Ä‘iểm khảo sát vào lúc 9h00 (giá» Việt Nam).

Hợp đồng thép cuá»™n cán nóng được giao dịch nhiá»u nhất trong tháng 10, đóng cá»­a ở mức 3.788 nhân dân tệ/tấn, tăng 21 nhân dân tệ so vá»›i phiên trÆ°á»›c đó.

Trên Sàn giao dịch Äại Liên, hợp đồng quặng sắt tÆ°Æ¡ng lai (giao tháng 9) chốt phiên trong ngày thứ TÆ° (29/7) ở mức 841,5 nhân dân tệ/tấn, tăng 19 nhân dân tệ (tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 2,72 USD) so vá»›i phiên giao dịch trÆ°á»›c đó.

Tổng khối lượng giao dịch của 12 hợp đồng quặng sắt tương lai được niêm yết trên sàn giao dịch là 806.626 lô với doanh thu 65,5 tỷ nhân dân tệ, Tân Hoa Xã đưa tin.

Tại Mỹ, nhiá»u doanh nghiệp thép Ä‘ang vật lá»™n để tồn tại trong hoàn cảnh hiện tại. Nhu cầu tiêu thụ suy yếu cá»™ng vá»›i giá thấp Ä‘ang gây ảnh hưởng lá»›n đến lợi nhuận bán lại và tình hình tài chính của các nhà sản xuất thép. Má»™t số công ty sẽ đóng cá»­a vÄ©nh viá»…n do hậu quả của đại dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, các nhà sản xuất thép sá»­ dụng qui trình lò cao tại Mỹ cÅ©ng gặp khó khăn trong việc kiếm lợi nhuận. Công suất của nhiá»u nhà máy Ä‘ang tăng chậm, kể từ khi chạm đáy vào đầu tháng 5 năm nay.

Bên cạnh đó, các nhà máy với qui mô vừa và nhỠđang hoạt động tốt hơn so với những nhà máy sản xuất tích hợp do có tính linh động cao hơn.

Hiện tại, các nhà sản xuất thép Ä‘ang muốn khởi Ä‘á»™ng lại lò cao nhằm cải thiện năng suất hoạt Ä‘á»™ng của nhà máy. Tuy nhiên, nếu sản xuất tăng quá nhanh sẽ kìm hãm các triển vá»ng phục hồi giá, đồng thá»i làm giảm thêm lợi nhuận.

Tác Ä‘á»™ng của đại dịch COVID-19 và sá»± kiện bầu thá»­ tổng thống sắp diá»…n ra vào tháng 11 có khả năng sẽ hạn chế sá»± phục hồi của ngành thép trong giai Ä‘oạn ná»­a cuối năm 2020. Theo đó, giá sắt thép tại Mỹ sẽ còn tiếp tục giảm vào thá»i gian tá»›i.

Dá»± báo, ná»n kinh tế Mỹ sẽ trở lại mức trÆ°á»›c đại dịch trong khoảng thá»i gian từ 1 đến 5 năm, tùy thuá»™c vào diá»…n biến tiếp theo của dịch bệnh, thông tin từ MEPS.

 

Giá thép xây dựng hôm nay 30/7 (Ảnh: Google)

Còn tại Italia, Chủ tịch Liên đoàn thép Federacciai, ông Alessandro Banzato cho biết, ngành sản xuất thép dự kiến sẽ giảm khoảng 15% trong năm nay do nhu cầu tiêu thụ ngày càng suy yếu, đặc biệt là trong lĩnh vực sản xuất ô tô.

NÆ°á»›c này cÅ©ng đã đóng cá»­a tất cả các nhà máy thép của mình, ngoại trừ ArcelorMittal Italia và Arvedi trong gần hai tháng, kể từ thá»i Ä‘iểm giữa tháng 3 năm nay.

ArcelorMittal Italia - nhà sản xuất thép phẳng lớn nhất của Italia, đang vận hành với sản lượng thấp nhất trong lịch sử. Nhà máy này dự kiến sẽ sản xuất khoảng 3,5 triệu tấn thép thô trong năm nay, so với mức 5 triệu tấn được ghi nhận vào năm 2019.

Ngành công nghiệp thép của Italia đã chịu những ảnh hưởng nặng nỠkể từ tháng 2/2020. Tuy nhiên, một vài dấu hiệu phục hồi đã được ghi nhận khi nhu cầu tiêu thụ trong ngành xây dựng và sản xuất ô tô dần tăng lên.

Theo dữ liệu mới nhất của nửa đầu năm nay, EU đã sản xuất 68,3 triệu tấn thép thô, ít hơn 18,7% so với một năm trước đó.

Nguồn tin: vietnambiz.vn

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan