Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Giá thép xây dựng hôm nay 16/10: Tăng trở lại trên Sàn Thượng Hải

 Giá thép hôm nay tăng nhẹ

GiaÌ theÌp hôm nay giao tháng 1/2021 trên Sàn giao dịch Thượng Hải tăng 4 nhân dân tệ lên môÌc 3.608 nhân dân tệ/tấn tại thá»i Ä‘iểm khảo sát vào lúc 10h00 (giá» Việt Nam).

Vá»›i chi phí sản xuất thấp và nguồn nguyên liệu tại chá»—, thị trÆ°á»ng châu à đang thu hút các nhà máy châu Âu đầu tÆ° vào các cÆ¡ sở sản xuất thép má»›i tạo châu lục này, MEPS Ä‘Æ°a tin.

Trong đó, nổi bật là sự mở rộng nhanh chóng của ngành sản xuất các sản phẩm thép cuộn không gỉ cán phẳng tại ba nước Trung Quốc, Indonesia và Việt Nam.

Nhu cầu thép tại khu vá»±c châu à không tăng đồng thá»i cùng vá»›i sản lượng thép, dẫn đến tình trạng dÆ° thừa nguồn nguyên liệu và gây bất ổn cho giá sắt thép. Do đó, các nhà sản xuất Ä‘ang định hÆ°á»›ng tiêu thụ sang thị trÆ°á»ng ở các châu lục khác.

 

Biểu đồ quặng sắt tại sàn giao dịch Thượng Hải (Nguồn Shfe)

Tuy nhiên, cÆ¡ há»™i xuất khẩu ngày càng hạn chế khi các nhà máy thép không gỉ trên toàn thế giá»›i kêu gá»i các biện pháp bảo há»™ nhập khẩu hÆ¡n nữa. Äặc biệt là ở châu Âu, nÆ¡i cả nhu cầu lẫn sản lượng Ä‘á»u ở dÆ°á»›i mức trÆ°á»›c đại dịch COVID-19.

Bất chấp việc áp dụng các biện pháp tá»± vệ của Ủy ban Châu Âu (EC), trong năm 2018, nhiá»u nhà sản xuất thép tin rằng, thị trÆ°á»ng khu vá»±c vẫn có tình trạng cung vượt cầu nên cần thêm các biện pháp ngăn chặn thiệt hại cho ngành thép không gỉ trong khu vá»±c.

Trong thá»i gian Ä‘iá»u tra, sản lượng thép tấm và thép cuá»™n cán nóng không gỉ nhập khẩu vào châu Âu đã giảm đáng kể do ngÆ°á»i mua ngày càng thận trá»ng vá» những rủi ro liên quan đến việc phải chịu các khoản thuế cuối cùng.

TrÆ°á»›c bối cảnh này, nhiá»u nhà máy tại châu Âu đã chuyển sang mua nguyên liệu cán nguá»™i không gỉ để thay thế.

Do những lo ngại này, vào tháng 8/2019, EC đã bắt đầu má»™t cuá»™c Ä‘iá»u tra chống bán phá giá đối vá»›i thép cuá»™n và thép tấm cán nóng không gỉ có xuất xứ từ Trung Quốc, Äài Loan và Indonesia.

Các mức thuế tạm thá»i được Ä‘Æ°a ra vào tháng 4/2020. Cho đến ngày 7/10/2020, EC đã kết thúc cuá»™c Ä‘iá»u tra và áp đặt thuế chống bán phá giá dứt Ä‘iểm từ 4,1% đến 19,0%.

Các khoản phụ cấp hạn ngạch miá»…n thuế đối vá»›i Ấn Äá»™, Thổ NhÄ© Kỳ, Việt Nam và tất cả các nÆ°á»›c khác đã được sá»­ dụng đầy đủ trong giai Ä‘oạn từ tháng 7 đến tháng 9 năm nay. Riêng ba quốc gia gồm Hàn Quốc, Äài Loan và Malaysia vẫn còn ít hÆ¡n 15%.

Äiá»u này dẫn đến việc tích tụ nguyên liệu tại các cảng châu Âu khi ngÆ°á»i mua chá» gia hạn hạn ngạch vào tháng 10 để tránh bị tính thuế 25%.

Nguồn tin: vietnambiz.vn

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan