Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Giá thép xây dựng hôm nay 15/10: Tiếp đà đi xuống, ghi nhận mốc 3.587 nhân dân tệ/tấn

 Giá thép hôm nay Ä‘iá»u chỉnh giảm còn 3.587 nhân dân tệ/tâÌn trên SaÌ€n giao diÌ£ch ThÆ°Æ¡Ì£ng Hải. Tại Trung Quốc, chính phủ dá»± kiến ​​sẽ ban hành các tiêu chuẩn má»›i cho việc nhập khẩu thép phế liệu vào cuối năm 2020.

Giá thép hôm nay tiếp đà đi xuống
GiaÌ theÌp hôm nay giao tháng 1/2021 trên Sàn giao dịch Thượng Hải giảm 35 nhân dân tệ xuống môÌc 3.587 nhân dân tệ/tấn tại thá»i Ä‘iểm khảo sát vào lúc 9h30 (giá» Việt Nam).

Theo Reuters, Trung Quốc dá»± kiến sẽ ban hành các tiêu chuẩn má»›i cho thép phế liệu vào cuối năm 2020. Äá»™ng thái này cho phép các nguyên liệu đáp ứng tiêu chuẩn được nhập khẩu vào Trung Quốc sau khi lệnh cấm nhập khẩu chất thải rắn có hiệu lá»±c.

Bắc Kinh hiện phân loại hầu hết kim loại phế liệu là chất thải rắn và việc nhập khẩu các kim loại này sẽ bị cấm từ cuối năm nay. Tuy nhiên, trong đó có một số ngoại lệ đối với kim loại màu và một số lô hàng cao cấp vẫn được tiếp tục nhập khẩu.

Luồng thép phế liệu được nấu chảy trong lò Ä‘iện hồ quang để làm kim loại tái chế đã giảm dần trÆ°á»›c lệnh cấm của Trung Quốc vì lí do môi trÆ°á»ng, khiến ngành công nghiệp thép lo ngại vá» tình trạng thiếu nguồn cung.

 

Biểu đồ quặng sắt tại sàn giao dịch Thượng Hải (Nguồn Shfe)

Hiện tại, Trung Quốc đang đỠxuất các tiêu chuẩn mới đối với thép phế liệu chất lượng cao. Cụ thể là mặt hàng này sẽ được phân loại là tài nguyên chứ không phải là chất thải và không bị cấm.

Các tiêu chuẩn vỠphế liệu thép được xây dựng trước đó hiện đã vượt qua giai đoạn xem xét và đang được đẩy nhanh tiến độ để công bố vào cuối năm nay, Tân Hoa Xã đưa tin.

Ông Wen Xuefeng, ngÆ°á»i đứng đầu bá»™ phận chất thải rắn của Bá»™ Sinh thái và Môi trÆ°á»ng Trung Quốc, cho biết, việc sá»­ dụng triệt để thép tái chế ná»™i địa cÅ©ng nhÆ° quốc tế sẽ giúp giảm lượng khí thải và hạn chế sá»± phụ thuá»™c quá mức của Trung Quốc vào quặng sắt.

Giá quặng sắt trên Sàn Äại Liên đã tăng hÆ¡n 50% từ đầu năm đến nay do lo ngại vá» nguồn cung trong bối cảnh đại dịch COVID-19 và nhu cầu thép tăng mạnh, làm giảm biên lợi nhuận của các nhà máy thép Trung Quốc và ảnh hưởng đến giá sắt thép.

 

Trong khi đó, theo Hiệp há»™i phế liệu sắt quốc gia Inesfa của Brazil, quốc gia này đã ghi nhận mức xuất khẩu thép phế liệu tăng vá»t trong tháng 9 so vá»›i tháng trÆ°á»›c đó.

Cụ thể, xuất khẩu đạt tổng cộng 97.312 tấn trong tháng 9, tăng 19,7% so với mức 81.295 tấn cùng tháng năm ngoái, và tăng 75,7% so với mức 55.377 tấn trong tháng 8, theo Metal Bulletin.

Phần lớn của sự gia tăng này là kết quả của 40.966 tấn phế liệu được vận chuyển đến Trung Quốc từ bang Rio Grande do Sul ở cực Nam Brazil. Nếu loại trừ khối lượng đó, xuất khẩu sẽ đạt tổng cộng 56.346 tấn, giảm 30,7% so với cùng kì năm ngoái.

Nguồn tin: vietnambiz.vn

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan