Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Giá thép HRC tại Mỹ tăng gần 70% trong 3 tháng vì thiếu nguồn cung

 Tại Mỹ, giá thép cuá»™n cán nóng (HRC) tăng gần 70% trong 3 tháng qua khi tình trạng thiếu hụt nguồn cung đẩy giá tăng mạnh.

Hiện giá thép HRC tại Mỹ đang ở mức cao nhất trên thế giới. Trước đó, có lúc giá HRC tại Mỹ dao động dưới giá tại khu vực châu Âu và Trung Quốc khi sự gián đoạn vì đại dịch Covid-19 tại Mỹ diễn ra sau so với Trung Quốc.

Trong khi đó, giá HRC trên toàn cầu cÅ©ng tăng nhÆ°ng không mạnh bằng. Cụ thể, giá HRC FOB Trung Quốc tăng gần 44% kể từ mức đáy trong tháng 5/2020 – thá»i Ä‘iểm bị tác Ä‘á»™ng mạnh vì Covid-19, trong khi giá thép HRC ở Bắc Âu cÅ©ng tăng 42%.


Tình trạng thiếu hụt nguồn cung tại Mỹ khó có thể giảm bá»›t trong thá»i gian tá»›i. Má»™t số nhà sản xuất thiết bị và ngÆ°á»i tiêu dùng cuối cùng tại Mỹ đối mặt vá»›i khả năng phải đóng cá»­a khi chuá»—i cung ứng vẫn còn bị nghẽn cho tá»›i cuối năm nay, theo nhiá»u nguồn tin vá» thị trÆ°á»ng.

Äà tăng vá» số ca nhiá»…m Covid-19 càng khiến tình hình vá» nguồn cung nghiêm trá»ng hÆ¡n, trong đó ArcelorMittal USA bị gián Ä‘oạn sản xuất vì nhân viên nhiá»…m Covid-19. NgÆ°á»i mua chỉ còn má»™t vài lá»±a chá»n trong nÆ°á»›c hoặc nÆ°á»›c ngoài để khá»a lấp nhu cầu thép trong 2-3 tháng tá»›i, từ đó có thể đẩy giá tăng thêm.

Các nhà sản xuất Mỹ gặp khó vì thiếu nguồn cung thép

Các nhà sản xuất xe hÆ¡i hoặc ngành sản xuất có sá»­ dụng thép Ä‘ang đối mặt vá»›i tình trạng hụt cung và có khả năng gẫn tá»›i sá»± đóng cá»­a hoặc giảm bá»›t sản xuất trong thá»i gian tá»›i, theo má»™t vài nguồn tin vá» thị trÆ°á»ng.

Kể từ tháng 10/2020, nhiá»u nguồn tin đã lÆ°u ý tá»›i sá»± thiếu hụt nguồn cung thép là ná»—i lo ngại lá»›n của những nhà sản xuất có sá»­ dụng thép, nhất là các nhà sản xuất xe hÆ¡i, khi cầu vượt cung.

Dữ liệu vỠhàng tồn kho tháng 10/2020 từ Viện Trung tâm Dịch vụ Kim loại cho thấy lượng hàng tồn kho thép carbon chỉ đủ dùng cho 1,8 tháng tới, trong khi hàng tồn thép cán dẹp chỉ còn đủ dùng cho 1,7 tháng.

“Äây là mức hàng tồn kho có sẵn thấp nhất kể từ tháng 3/2004, cho thấy sá»± hồi phục thá»±c sá»± vá» nhu cầu (chủ yếu là xe hÆ¡i và hàng lâu bá»n), việc tái nhập hàng của những ngÆ°á»i dùng cuối cùng (end-user) và nguồn cung hạn chế trên toàn cầuâ€, Phil Gibbs, Chuyên viên phân tích tại KeyBanc, cho biết trong tuần này.

Sá»± thiếu hụt nguồn cung chỉ có ngày càng trầm trá»ng thêm khi thá»i gian chá» hàng (lead times) bị kéo dài khiến các nhà sản xuất khó bổ sung hàng tồn kho. Kể từ đầu tháng 8/2020, khoảng thá»i gian chá» hàng đã bị kéo dài lên mức cao nhất trong hÆ¡n 1 thập ká»·.

Khoảng thá»i gian chá» hàng trung bình đối vá»›i HRC hiện ở mức 9,2 tuần, cao hÆ¡n so vá»›i mức 4 tuần vào cuối tháng 7/2020, theo dữ liệu S&P Global Platts. Trong khi đó, thá»i gian chá» hàng thép cán nguá»™i và thép mạ kẽm nhúng nóng bị kéo giãn ra tÆ°Æ¡ng ứng 9,8 và 10,4 tuần, từ mức 5,2 và 6,5 tuần từ hồi cuối tháng 7/2020.

“Tôi nghÄ© gần nhÆ° má»i nhà máy sản xuất xe hÆ¡i ở Bắc Mỹ có nguy cÆ¡ bị giảm tốc Ä‘á»™ hoặc đóng cá»­a hoạt Ä‘á»™ng sản xuấtâ€, má»™t nguồn tin cho biết. Äã có má»™t vài nhà máy láp ráp đã bị buá»™c phải đóng cá»­a bất ngá» vì thiếu thép, theo nguồn tin từ Platts.

Má»™t nguồn tin cho biết hiện nhu cầu đã “vượt dá»± báo rất xa†và việc bổ sung hàng tồn kho là bất khả thi khi mà thá»i gian chá» hàng bị kéo giãn. “Tại thá»i Ä‘iểm này, vấn Ä‘á» không phải là tôi sẽ phải trả cái giá nào để mua thép, mà là không có thép để mua cho tá»›i cuối tháng 1 hoặc tháng 2/2021â€, nguồn tin này nói thêm. Tình trạng thiếu hụt nguồn cung có khả năng kéo dài đến ít nhất là quý I/2021.

Nguồn tin: NDH

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan