Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Giá sắt thép thế giá»›i hôm nay 18/6: Giá quặng sắt và thép Ä‘á»u tăng

 Trên sàn Äại Liên, giá quặng sắt kỳ hạn tháng 9/2021 tăng 1% lên 1.224 CNY (tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 190,31 USD)/tấn. Giá than luyện cốc tăng 2,3% lên 2.010 CNY/tấn và giá than cốc tăng 1,6% lên 2.754 CNY/tấn.

 

Cơ quan Dự trữ Lương thực Chiến lược Quốc gia Trung Quốc ngày 16/6 cho biết sẽ bắt đầu bán các kim loại công nghiệp chính trong kho dự trữ của chính phủ trong bối cảnh giá sản xuất tăng mạnh nhất trong 13 năm qua, gây lo ngại vỠlạm phát toàn cầu.

Là quốc gia nhập khẩu nhiá»u mặt hàng công nghiệp lá»›n nhất thế giá»›i, Trung Quốc Ä‘ang tận dụng tầm ảnh hưởng của mình để kiá»m chế đà tăng mạnh của giá kim loại toàn cầu trong 12 tháng qua. TrÆ°á»›c đó, các biện pháp kích thích kinh tế cùng vá»›i việc các quốc gia lá»›n trên thế giá»›i nối lại hoạt Ä‘á»™ng kinh tế đã thúc đẩy làn sóng mua nguyên vật liệu ở Trung Quốc và nhiá»u khác.

Äá»™ng thái này của Trung Quốc là nhằm vào thị trÆ°á»ng đồng, nhôm và kẽm. Kim loại sẽ được bán theo lô và thông qua chÆ°Æ¡ng trình đấu giá công khai cho các nhà sản xuất và chế biến kim loại.

Trên sàn Thượng Hải giá thép cây kỳ hạn tháng 10/2021 giao dịch ngày 18/6 tăng 0,3% lên 5.101 CNY/tấn, giá thép cuộn cán nóng tăng 0,3% lên 5.371 CNY/tấn. Giá thép không gỉ kỳ hạn tháng 7/2021 giảm 0,7% xuống 16.160 CNY/tấn.

Ủy ban giám sát và Quản lý tài sản Nhà nÆ°á»›c yêu cầu các doanh nghiệp nhà nÆ°á»›c phải kiểm soát rủi ro và hạn chế giao dịch vá»›i thị trÆ°á»ng hàng hóa nÆ°á»›c ngoài. Các công ty được yêu cầu phải báo cáo vị thế đối vá»›i hàng hóa cho cÆ¡ quan này để xem xét và đánh giá.

Sau các thông tin này, giá của hầu hết kim loại Ä‘á»u giảm trên Sở giao dịch Hàng hóa tÆ°Æ¡ng lai Thượng Hải. Giá quặng sắt trên Sở giao dịch Hàng hóa Singapore cÅ©ng giảm.

Trong khi đó, việc giám sát chặt chẽ các vị thế đối với hàng hóa nước ngoài là nhằm hạn chế làn sóng đầu cơ quá mức trong bối cảnh giá tăng và có thể mang lại rủi ro cho các doanh nghiệp nhà nước.

TrÆ°á»›c đó, chính phủ cÅ©ng yêu cầu doanh nghiệp trong nÆ°á»›c, bao gồm cả các nhà máy thép, công ty thÆ°Æ¡ng mại và môi giá»›i hàng hóa, giảm vị thế mua trên thị trÆ°á»ng tÆ°Æ¡ng lai đối vá»›i các nguyên vật liệu thô có biến Ä‘á»™ng mạnh nhÆ° quặng sắt và than đá.

Trung Quốc được cho là hành Ä‘á»™ng khá chậm so vá»›i diá»…n biến thị trÆ°á»ng, bởi giá của má»™t số kim loại, nhÆ° đồng, bắt đầu giảm trong những tuần gần đây khi giá»›i đầu tÆ° không còn lo ngại vá» nguồn cung. Theo giá»›i phân tích, biện pháp giải phóng kim loại trong kho dá»± trữ quốc gia của Bắc Kinh có hiệu quả hay không còn phụ thuá»™c lá»›n vào lượng hàng hóa mà hỠđịnh bán ra.

Tháng trÆ°á»›c, Goldman Sachs cÅ©ng Ä‘Æ°a ra nhận định rằng những ná»— lá»±c kiểm soát đà tăng giá hàng hóa của chính phủ Trung Quốc có thể là vô ích vì hỠđã mất khả năng làm chủ thị trÆ°á»ng này.

Nguồn tin: Vinanet

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan