Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Giá quặng sắt hạ nhiệt khi lượng quặng sắt cập cảng Trung Quốc tăng lên

 Dữ liệu của hãng nghiên cứu thị trÆ°á»ng Fastmarkets MB (Anh) cho biết giá quặng sắt loại hàm lượng 62% sắt nhập khẩu tại miá»n Bắc Trung Quốc (giá CFR tại cảng Thanh Äảo) trong ngày 16/6 đã hạ nhiệt, giảm 3,2% xuống mức 214,08 USD/tấn.

Giá quặng sắt giao tháng 9/2021 - hợp đồng kỳ hạn được giao dịch nhiá»u nhất, trên Sàn giao dịch hàng hoá Äại Liên (DCE) cÅ©ng giảm 1,5% xuống còn 1.198 Nhân dân tệ tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 187,26 USD/tấn.

Giá quặng sắt chịu áp lá»±c giảm sau khi dữ liệu của hãng nghiên cứu thị trÆ°á»ng MySteel (Trung Quốc) cho thấy lượng quặng sắt từ Australia và Brazil cập cảng Trung Quốc trong tuần trÆ°á»›c đạt 26,14 triệu tấn, tăng 1,1 triệu tấn so vá»›i má»™t tuần trÆ°á»›c đó.

 

Mặc dù đã hạ nhiệt phần nào so vá»›i mức cao ká»· lục thiết lập hồi giữa tháng 5 vừa qua, giá quặng sắt tại Trung Quốc hiện vẫn Ä‘ang neo cao khi nhu cầu sá»­ dụng của nÆ°á»›c này tăng mạnh và lượng tồn trữ quặng sắt tại các cảng lá»›n rÆ¡i xuống mức đáy trong nhiá»u tháng trở lại đây. Số liệu của Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc cho thấy tổng sản lượng thép thô của nÆ°á»›c này trong tháng 5/2021 đã chạm mức cao ká»· lục 99,45 triệu tấn.

Tuy nhiên, hãng môi giá»›i giao dịch thép kỳ hạn SinoSteel Futures (Trung Quốc) nhận định giá quặng sắt khó có thể tăng lên cao hÆ¡n nữa khi các biện pháp bảo vệ môi trÆ°á»ng trong hoạt Ä‘á»™ng sản xuất thép tại thành phố ÄÆ°á»ng SÆ¡n (Trung Quốc) chÆ°a có dấu hiệu sẽ được ná»›i lá»ng trong tÆ°Æ¡ng lai gần, thậm chí giá»›i chức thành phố này Ä‘ang siết chặt hÆ¡n các biện pháp chống ô nhiá»…m. ÄÆ°á»ng SÆ¡n là thủ phủ sản xuất thép lá»›n nhất Trung Quốc.

Bên cạnh đó, thị trÆ°á»ng kim loại công nghiệp tại Trung Quốc Ä‘ang chịu áp lá»±c giảm sau khi Cục Dá»± trữ Chiến lược và LÆ°Æ¡ng thá»±c Quốc gia Trung Quốc cho biết sẽ xả bán ra thị trÆ°á»ng các mặt hàng kim loại công nghiệp quan trá»ng nhÆ° đồng, nhôm và kẽm trong ngắn hạn. Äây là Ä‘á»™ng thái má»›i nhất của Chính phủ Trung Quốc trong việc đảm bảo nguồn cung và kiá»m chế đà tăng giá ká»· lục của kim loại công nghiệp.

Ông Jia Zheng, nhà giao dịch hàng hoá tại hãng quản lý đầu tÆ° Shanghai Dongwu Jiuying Investment Management Co (Trung Quốc), cho biết “Thị trÆ°á»ng chÆ°a từng chứng kiến việc cÆ¡ quan dá»± trữ quốc gia của Trung Quốc xả bán hàng ra thị trÆ°á»ng trong nhiá»u năm trở lại đây. Äiá»u này sẽ gia tăng nguồn cung trong ngắn hạn và tạo áp lá»±c giảm lên thị trÆ°á»ngâ€.

Nguồn tin: Công thương

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan