Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
GIà THÉP CÓ THỂ GIẢM Ở MỌI NƠI, NGOẠI TRỪ Ở MỸ

 Trong má»™t bài bình luận, Bá»™ phận Nghiên cứu Rủi ro và Công nghiệp của Fitch Solutions (FSCRIR) cho biết đà tăng giá thép đã kết thúc trên toàn cầu, trừ ở Mỹ.

Tháng trước, Hiệp hội Thép Thế giới (worldsteel) cho biết thép có vẻ tăng nữa nếu Tổng thống Mỹ ban hành dự luật cơ sở hạ tầng trị giá 1 nghìn tỷ USD, nhưng hiệu quả có thể sẽ không được công nhận cho đến cuối năm 2022.

Dự báo giá tăng

Tuy nhiên, Fitch Solutions đã nâng dự báo giá thép của mình lên một chút trong năm nay, lên 950 USD/tấn từ mức 920 USD trước đó. Cung và cầu không khớp kéo dài trong nửa đầu năm đã đẩy giá thép lên cao hơn dự kiến.

FSCRIR cho biết hỠđã dự đoán đúng rằng giá sẽ hạ nhiệt trong nửa cuối năm, với giá Châu Âu và Châu à giảm, mặc dù giá thép của Mỹ đã bắt đầu ổn định từ tháng 10.

Sản lượng thép của Trung Quốc làm giảm sản lượng toàn cầu trong tháng 10 một lần nữa

Mức trung bình toàn cầu năm 2021 chủ yếu được thúc đẩy bởi giá thép của Mỹ, vốn đã phá kỷ lục lịch sử. Cho đến nay, giá thép toàn cầu đạt trung bình 959 USD/tấn kể từ đầu năm, so với mức trung bình năm 2020 là 582 USD.

Hôm thứ Ba, chỉ số thép của Mỹ kết thúc ở mức 1555.19, tăng 20.35% kể từ đầu năm. Trong ba tháng qua, chỉ số này đã giảm 13.11%.

Tại Trung Quốc, giá thép đang ở mức 4,337 NDT (678.81 USD)/tấn, thấp nhất kể từ tháng 2 năm ngoái và thấp hơn khoảng 25% so với mức cao kỷ lục 5,975 nhân dân tệ (935.19 USD) vào ngày 21/5 năm nay.

Sản lượng của Trung Quốc phục hồi

Fitch Solutions cho biết sản lượng thép của Trung Quốc sẽ phục hồi trong năm tới sau khi sụt giảm kể từ tháng 7. Theo dữ liệu thế giới công bố vào thứ Ba, sản lượng thép của Trung Quốc giảm 23.3% trong tháng thứ tư liên tiếp trong tháng 10, mức giảm mạnh nhất trong năm nay.

Sản xuất thép của Trung Quốc đã bị ảnh hưởng bởi cuá»™c khủng hoảng năng lượng mà quốc gia này phải gánh chịu do giá than tăng cao và thá»i tiết khô hạn ở má»™t số vùng.

Fitch Solutions đã dự báo sản lượng thép Trung Quốc tăng trưởng 2.5% trong năm nay và 5% trong năm tới. Theo dữ liệu thế giới, sản lượng của Trung Quốc trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 10 đã giảm 0.7%.

FSCRIR cho biết sá»± can thiệp của chính quyá»n Tập Cận Bình vào lÄ©nh vá»±c than đá đã làm giảm bá»›t cuá»™c khủng hoảng năng lượng ở Trung Quốc và sản lượng thép dá»± kiến ​​sẽ phục hồi sau sá»± sụt giảm nghiêm trá»ng đã chứng kiến ​​cho đến tháng 10. Hôm thứ Ba, giá quặng sắt, nguyên liệu sản xuất thép, tăng hÆ¡n 5% do hy vá»ng rằng sản lượng thép ở Trung Quốc sẽ phục hồi. Giá đã tăng 5 USD vào thứ TÆ° lên 96.59 (617 nhân dân tệ)/tấn.

Hạn chế sản xuất

Äá» cập đến các biện pháp của Bắc Kinh nhằm hạn chế sản xuất thép vì lý do môi trÆ°á»ng, Fitch Solutions cho biết chính phủ đã cho biết há» sẽ theo Ä‘uổi chính sách khá»­ cacbon ít tích cá»±c hÆ¡n. Má»™t số biện pháp của Trung Quốc trong ná»­a đầu năm nay vốn được coi là khắc nghiệt nay sẽ được thá»±c hiện vá»›i tốc Ä‘á»™ dần dần.

FSCRIR cho biết công suất thép hiện đại, ít ô nhiá»…m hÆ¡n sẽ Ä‘i vào hoạt Ä‘á»™ng và Ä‘iá»u này sẽ khiến sản lượng thép ở Trung Quốc tăng 5% trong năm tá»›i. CÆ¡ quan xếp hạng cho biết, giá thép Châu Âu và Châu à đã bắt đầu suy yếu và nói thêm rằng sá»± suy yếu nhiá»u hÆ¡n, mặc dù nhẹ, dá»± kiến ​​sẽ diá»…n ra trong thá»i gian còn lại của năm và đầu năm tá»›i.

Vá» phía cầu, worldsteel không có bất kỳ sá»± tăng trưởng nào trong năm tá»›i, do lÄ©nh vá»±c bất Ä‘á»™ng sản Trung Quốc vẫn suy thoái theo quan Ä‘iểm chính sách của Bắc Kinh vá» tái cân bằng và bảo vệ môi trÆ°á»ng. “Má»™t số hoạt Ä‘á»™ng dá»± trữ có thể há»— trợ việc sá»­ dụng thép rõ ràng. Hiệp há»™i cho biết, hành Ä‘á»™ng gần đây của chính phủ nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi khá»i mô hình tăng trưởng phụ thuá»™c vào bất Ä‘á»™ng sản có thể sẽ tiếp tục â€.

Nhu cầu tác động

Fitch Solutions cho biết tăng trưởng nhu cầu thép của Trung Quốc từ ngành xây dựng đạt đỉnh trong nửa đầu năm nay, mặc dù các dự án đang triển khai và các dự án cơ sở hạ tầng công cộng mới sẽ tiếp tục thúc đẩy nhu cầu đối với kim loại đen trong bốn năm tới. “Chúng tôi không mong đợi tác động mạnh mẽ của nhu cầu, bắt nguồn từ việc chính phủ tăng tốc kích thích kể từ tháng 4 năm 2020 để hỗ trợ sự phục hồi sau Covid của đất nước, sẽ trở lại vào năm 2022 trở đi,†nguồn tin cho biết.

Trong khi hoạt động sản xuất thép ở Châu Âu vẫn bị gián đoạn do các nhà máy đang nâng cấp hoặc đối mặt với các vấn đỠtài chính, tắc nghẽn giao thông vẫn tiếp tục do các hạn chế của Covid. Nhưng nguồn cung dồi dào với các nhà phân phối có thể trì hoãn việc mua hàng, dẫn đến tăng trưởng mỠnhạt trong vài tháng tới.

Nguồn cung có thể sẽ sớm được phục hồi và nhập khẩu tăng

Fitch Solutions cho biết trong năm tới sẽ ổn định vào năm tới, nhưng bất kỳ sự sụp đổ nào của giá cũng khó xảy ra do nhu cầu mạnh mẽ, Fitch Solutions cho biết.

CÆ¡ quan xếp hạng cho biết há» kỳ vá»ng nhu cầu thép của Châu Âu sẽ phục hồi sau sá»± sụp đổ được chứng kiến vào năm 2020 do đại dịch Covid. Quan Ä‘iểm của Hiệp há»™i Thép Thế giá»›i cÅ©ng tÆ°Æ¡ng tá»±, vì nó nhận thấy má»™t Ä‘á»™ng lá»±c phục hồi thu thập ở EU bất chấp sá»± gia tăng của nhiá»…m Covid.

Nguồn tin: satthep.net

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan