Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Eurofer cải thiện dự báo nhu cầu thép của EU; chưa thể phục hồi đầy đủ tới năm 2021

 Alessandro Sciamarelli, Giám đốc nghiên cứu kinh tế và phân tích thị trÆ°á»ng tại Eurofer, cho biết mức tiêu thụ thá»±c tế của EU có thể sẽ giảm 11.5% vào năm 2020, phục hồi 9.3% vào năm 2021 nhá» tăng trưởng sản lượng dá»± kiến ​​trong các lÄ©nh vá»±c sá»­ dụng thép chính.

Do sá»± gia tăng của má»™t làn sóng nhiá»…m COVID-19 má»›i trong những tuần gần đây trên khắp Châu Âu, tháng 10 có khả năng cho thấy sá»± suy giảm trong các chỉ số Tâm lý Kinh tế và Niá»m tin Công nghiệp sau đợt tăng từ tháng 6 đến tháng 9.

Chỉ số PMI IHS Markit, má»™t thông số sức khá»e chính khác của ngành công nghiệp, sau khi phục hồi mạnh mẽ trong mùa hè, cÅ©ng đã chậm lại theo hÆ°á»›ng trì trệ vào tháng 9 mặc dù sản lượng sản xuất của EU trong tháng đó tăng vá»›i tốc Ä‘á»™ nhanh nhất mà nó có thể đạt được trong suốt hai và - ná»­a năm.

GDP của EU dự kiến ​​sẽ giảm 7.9% -8.3% trong năm nay kể từ năm 2019 sau khi khu vực này trải qua mức giảm kỷ lục 14% GDP khắc nghiệt nhất trong quý 2.

Eurofer lÆ°u ý rằng các biện pháp há»— trợ ná»n kinh tế nhÆ° Thế hệ tiếp theo của EU, khoản há»— trợ 750 tá»· Eur cho ngân sách của EU từ năm 2021–27 và chÆ°Æ¡ng trình mua hàng khẩn cấp vỠđại dịch của Ngân hàng Trung Æ°Æ¡ng Châu Âu là chÆ°a từng có, thậm chí còn lá»›n hÆ¡n cả Kế hoạch Marshall. Tuy nhiên, há» vẫn phải đàm phán chính trị và sẽ làm tăng đáng kể nợ công.

Khu vực tiêu thụ cuối

Mặc dù có thể thấy rõ sự phục hồi trong số liệu thống kê quý 3, nhưng sự phục hồi thích hợp không được mong đợi cho đến năm 2021, năm mà Eurofer dự báo tăng trưởng trong tất cả các ngành sử dụng thép chính, nhưng chỉ tương đối giảm vào năm 2020, từ 4.6% đối với thiết bị gia dụng xuống 18% đối với ô tô.

Hiệp há»™i cảnh báo rằng mặc dù dá»± báo của há» dá»±a trên giả định sẽ không có cú sốc kinh tế lá»›n nào, nhÆ°ng nó vẫn có mức Ä‘á»™ không chắc chắn và có thể được Ä‘iá»u chỉnh trong vài quý tá»›i tùy thuá»™c vào diá»…n biến của đại dịch và tính bá»n vững của sá»± phục hồi vào đầu năm 2021.

Cho đến nay, ngành xây dựng có vẻ là ngành sử dụng thép ít bị ảnh hưởng nhất bởi đại dịch. Theo Eurofer, xây dựng ở EU có thể giảm không quá 3.6% trong năm nay so với năm 2019.

Triển vá»ng xây dá»±ng, vốn sá»­ dụng 34% lượng thép tiêu thụ ở Châu Âu, dá»±a trên thông báo của các chính phủ EU vỠý định cung cấp Ä‘á»™ng lá»±c cho các dá»± án xây dá»±ng công cá»™ng và cÆ¡ sở hạ tầng, và sau này sẽ là Ä‘á»™ng lá»±c chính há»— trợ ngành xây dá»±ng ở EU Sau vài năm kế tiếp.

 

Ông Sciamarelli cho biết: “Mặc dù tốc Ä‘á»™ đô thị hóa cao, chúng tôi không coi việc xây dá»±ng nhà ở, đặc biệt là xây dá»±ng khu dân cÆ° tÆ° nhân, là má»™t nguồn tăng trưởng.†Ngoài hậu quả của đại dịch, nhân khẩu há»c hiện tại không thuận lợi cho việc xây dá»±ng khu dân cÆ°, †đại dịch cÅ©ng đã cắt giảm nhu cầu đối vá»›i văn phòng và các tòa nhà thÆ°Æ¡ng mại ở các trung tâm thành phố trên khắp Châu Âu.

LÄ©nh vá»±c ô tô, vốn đã ghi nhận hai năm suy thoái liên tiếp, dÆ°á»ng nhÆ° là lÄ©nh vá»±c tiêu dùng thép bị ảnh hưởng nặng ná» nhất bởi sá»± bùng phát coronavirus: sản lượng của nó có khả năng giảm 20.6% so vá»›i cùng kỳ năm ngoái, mức nghiêm trá»ng nhất trong hồ sÆ¡.

Eurofer dự kiến ​​sản lượng sẽ phục hồi 18% vào năm 2021. Nhu cầu ô tô, vốn rất yếu, sẽ không phục hồi hoàn toàn so với năm 2019 vì thu nhập hộ gia đình có vẻ không cải thiện đáng kể.

Dự kiến ​​trong năm 2019, ngành cơ khí giảm 11% và thiết bị gia dụng giảm 5.8% cho năm 2019, theo sau là tỷ lệ tăng trưởng lần lượt là 7.4% và 4.6% cho các ngành vào năm 2021.

Eurofer nhấn mạnh thá»±c tế là các lÄ©nh vá»±c sá»­ dụng thép Ä‘ang phải chịu những Ä‘iá»u kiện tồi tệ hÆ¡n trong thÆ°Æ¡ng mại toàn cầu và chu kỳ sản xuất suy yếu trong giai Ä‘oạn 2019-18. Năm ngoái, sản lượng ngành cÆ¡ khí, ô tô và thiết bị gia dụng lần lượt giảm 0.4%, 5% và 1.7% so vá»›i cùng kỳ năm ngoái, và chỉ có ngành xây dá»±ng tăng 3.6%.

Nhập khẩu thép vẫn là má»™t vấn Ä‘á»

Phản ánh xu hướng tiêu cực trong các ngành sử dụng thép chính, tiêu thụ thép rõ ràng của EU đã giảm kể từ đầu năm 2019.

Nhập khẩu thép của EU thậm chí còn giảm nhiá»u hÆ¡n từ quý 4 năm 2019 đến quý 2/2020 do các giá»›i hạn tá»± vệ của EU và nhu cầu suy yếu.

Mặc dù nhập khẩu liên tục giảm (giảm 13% so vá»›i cùng kỳ năm ngoái xuống 2.1 triệu tấn vào năm 2019 và 19% lên 1,8 triệu tấn vào tháng 1-8 /2020), tá»· trá»ng nhập khẩu trong tiêu thụ thép của EU tăng nhẹ từ 23.5 % trong quý 1/ 2020 lên 24% trong quý 2.

Nhìn chung, Eurofer dá»± kiến ​​lượng nhập khẩu năm 2020 sẽ giảm 19%, nhÆ°ng vá»›i Ä‘iá»u kiện thị trÆ°á»ng EU sẽ phục hồi ổn định vào năm 2021, các nhà sản xuất thép Châu Âu sẽ phải đối phó vá»›i áp lá»±c nhập khẩu ngày càng tăng, do các biện pháp tá»± vệ không phản ánh quy mô thị trÆ°á»ng tính theo Ä‘Æ¡n vị.

Theo phát ngôn viên Charles de Lusignan của Eurofer, khi nhu cầu tăng trở lại, biện pháp tá»± vệ sẽ không làm gì để ngăn nhập khẩu bởi vì nó được đặt ở mức tÆ°Æ¡ng đối so vá»›i ká»· lục lịch sá»­ của năm 2015-17 và mức không liên quan đến thá»±c tế là thị trÆ°á»ng đã sụp đổ. Charles de Lusignan cho rằng mức đó là đủ cao để cho phép tất cả hàng nhập khẩu vào và thị phần của há» do đó trở nên lá»›n hÆ¡n nhiá»u.

https://www.satthep.net/

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan