Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Cắt giảm sản xuất thép mùa thu-đông tại ÄÆ°á»ng SÆ¡n thách thức kỳ vá»ng

 Các hạn chế có hiệu lá»±c từ ngày 1/10 đến ngày 31/3, theo má»™t thông báo của chính quyá»n thành phố được ban hành vào cuối tuần.

ÄÆ°á»ng SÆ¡n tuân theo má»™t hệ thống phân loại các nhà máy thép thành 5 nhóm má»›i để thá»±c thi các hạn chế. Các nhà máy loại A, có khả năng kiểm soát khí thải tốt nhất, đã được yêu cầu Ä‘Æ°a ra các giá»›i hạn "tá»± áp đặt" mà không có bất kỳ mục tiêu cắt giảm sản lượng cụ thể nào. Các nhà máy loại B sẽ phải cắt giảm 10% sản lượng lò cao và các nhà máy loại B trừ sẽ phải cắt giảm 20%. Các nhà máy loại C và D sẽ cắt giảm lần lượt 35% và 45%. Các nhà máy ở 4 cấp cuối cùng được yêu cầu cắt sản xuất nung kết và tạo viên ở mức Ä‘á»™ tÆ°Æ¡ng tá»± nhÆ° cắt lò cao.

Những ngÆ°á»i tham gia thị trÆ°á»ng cho biết các hạn chế không nghiêm ngặt nhÆ° vào năm 2019-20.

"Thá»i hạn của hạn chế cho giai Ä‘oạn thu đông này sẽ dài hÆ¡n 16 ngày so vá»›i năm ngoái, nhÆ°ng sản lượng bị ảnh hưởng sẽ giảm khoảng 3.6 triệu tấn so vá»›i năm 2019 do tá»· lệ hạn chế thu hẹp 20-50% cắt giảm của năm trÆ°á»›c xuống 10-45%, "má»™t thÆ°Æ¡ng nhân Thượng Hải cho biết. Sản lượng sắt lá»ng hàng ngày của ÄÆ°á»ng SÆ¡n sẽ giảm 25,000 tấn trong giai Ä‘oạn này và sẽ không ảnh hưởng đáng kể đến nguồn cung thép, má»™t ngÆ°á»i tham gia thị trÆ°á»ng khác Æ°á»›c tính.

Äiá»u kiện thá»i tiết thuận lợi trong năm nay đã cải thiện chất lượng không khí ở miá»n Bắc Trung Quốc, giúp các địa phÆ°Æ¡ng dá»… dàng đạt được các chỉ tiêu vá» chất lượng không khí. Phát thải vật chất dạng hạt PM2.5 ở khu vá»±c Bắc Kinh-Thiên Tân-Hà Bắc và các tỉnh lân cận đã giảm 33% trong năm 2019 so vá»›i mức năm 2016, vá»›i số ngày ô nhiá»…m nặng giảm 52%, theo dá»± thảo kế hoạch mùa đông cho khu vá»±c được công bố vào tháng trÆ°á»›c.

Các nhà máy đã bổ sung thêm các biện pháp kiểm soát khí thải để cho phép nhiá»u sản lượng được duy trì trên dây chuyá»n. Báo cáo cho biết, Trung Quốc sẽ hoàn thành nâng cấp công suất thép 200 triệu tấn/năm vào cuối năm 2020, bổ sung thiết bị phát thải cá»±c thấp. Äiá»u này bao gồm 110 triệu tấn công suất ở Hà Bắc, 12 triệu tấn ở Thiên Tân, 40 triệu tấn ở SÆ¡n Äông, 13 triệu tấn ở Hà Nam, 20 triệu tấn ở SÆ¡n Tây và 6 triệu tấn ở Thiểm Tây.

Tuy nhiên, những ngÆ°á»i tham gia thị trÆ°á»ng cho biết việc sá»­ dụng các huá»›ng dẫn khẩn cấp và buá»™c phải di dá»i các nhà máy của ÄÆ°á»ng SÆ¡n có thể bổ sung thêm các khoản cắt giảm cho chính sách bao trùm.

"Nhà máy của chúng tôi ở ÄÆ°á»ng SÆ¡n được lên kế hoạch di dá»i và các lò cao sẽ sá»›m đóng cá»­a, do đó chúng tôi không được lệnh thá»±c hiện chính sách hạn chế", má»™t ngÆ°á»i mua nhà máy tại ÄÆ°á»ng SÆ¡n cho biết, cho biết thêm rằng các nhà máy vẫn Ä‘ang hoạt Ä‘á»™ng trong phạm vi 20-30% hạn chế thiêu kết từ hạn chế tháng 9.

Má»™t giám đốc nhà máy có trụ sở tại ÄÆ°á»ng SÆ¡n cho biết nhà máy của hỠđã bắt đầu cắt lò nung và luyện kim má»›i sau khi nhận được thông báo chính thức.

Thông báo hạn chế đã ảnh hưởng đến thị trÆ°á»ng quặng sắt giao ngay nhÆ°ng lại củng cố tâm lý đối vá»›i thép. Các hợp đồng thép thanh vằn và thép cuá»™n cán nóng chốt tăng 25 NDT/tấn và 52 NDT/tấn.

Các hạn chế có thể làm tăng nhu cầu đối vá»›i quặng sắt cục, thép bán thành phẩm và phế liệu sắt khi các nhà máy chuyển hÆ°á»›ng khá»i hình thức thiêu kết để duy trì sản lượng thép.

Tình hình phôi nhập khẩu của Trung Quốc có thể sẽ sôi Ä‘á»™ng hÆ¡n do nguồn cung phôi từ ÄÆ°á»ng SÆ¡n sẽ giảm trong thá»i gian này, má»™t nhà xuất khẩu thép ở miá»n Bắc Trung Quốc cho biết.

"Các kế hoạch hạn chế sản xuất ảnh hưởng tích cá»±c đến tâm lý thị trÆ°á»ng phế liệu ở má»™t mức Ä‘á»™ nào đó và các nhà sản xuất thép cÅ©ng biết cách đối phó vá»›i tình hình đó, vá»›i nhiá»u nhà máy tăng cÆ°á»ng sá»­ dụng phế liệu chất lượng cao để tăng sản lượng thép thô của há» trong năm nay", má»™t công ty có trụ sở tại Thượng Hải nhà kinh doanh thép cho biết.

Nguồn tin: Satthep.net

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan