Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Canada không áp thuế chống trợ cấp đối với thép chống ăn mòn nhập khẩu từ Việt Nam

TrÆ°á»›c đó, ngày 16/10/2020, Canada đã thông báo kết luận cuối cùng vụ việc Ä‘iá»u tra chống bán phá giá, chống trợ cấp đối vá»›i thép COR nhập khẩu từ má»™t số nÆ°á»›c, trong đó có Việt Nam.

 

Sau quá trình Ä‘iá»u tra vụ việc từ tháng 11/2019, trên cÆ¡ sở thông tin do Chính phủ Việt Nam cung cấp, Canada đã kết luận Chính phủ Việt Nam không trợ cấp cho các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu thép COR, do đó sẽ không áp thuế chống trợ cấp vá»›i mặt hàng thép này nhập khẩu từ Việt Nam.

Ngoài ra, trong kết luận cuối cùng, Canada cÅ©ng Ä‘iá»u chỉnh giảm thuế chống bán phá giá đáng kể so vá»›i quyết định sÆ¡ bá»™. Cụ thể các doanh nghiệp xuất khẩu tham gia hợp tác đầy đủ trong vụ việc (chiếm khoảng 97% tổng kim ngạch xuất khẩu thép COR từ Việt Nam sang Canada) có mức thuế chống bán phá giá giảm từ 36,3% - 91,8% trong giai Ä‘oạn sÆ¡ bá»™ xuống còn 2,3% - 16,2% trong kết luận cuối cùng.

Cục Phòng vệ thÆ°Æ¡ng mại thông tin thêm, hiện nay, Canada Ä‘ang đánh giá vá» thiệt hại đối vá»›i ngành sản xuất trong nÆ°á»›c, dá»± kiến sẽ ra kết luận cuối cùng vào ngày 13/11/2020. Trong trÆ°á»ng hợp kết luận không có thiệt hại, Canada sẽ không áp thuế chống bán phá giá vá»›i thép COR của Việt Nam.

Trong vụ việc này, ngay từ khi Canada khởi xÆ°á»›ng Ä‘iá»u tra, Bá»™ Công ThÆ°Æ¡ng đã phối hợp chặt chẽ vá»›i các Bá»™/ngành, Ủy ban nhân dân các tỉnh, Hiệp há»™i, doanh nghiệp liên quancung cấp đầy đủ thông tin cho các bản câu há»i Ä‘iá»u tra (chính thức và bổ sung) và hợp tác toàn diện vá»›i Canada trong toàn bá»™ quá trình Ä‘iá»u tra.

Sau khi Canada ban hành kết luận sÆ¡ bá»™, Bá»™ Công ThÆ°Æ¡ng đã có ý kiến chính thức vá» kết luận này và Ä‘á» nghị cÆ¡ quan có thẩm quyá»n của Canada giữ nguyên kết luận vá» trợ cấp, tính toán lại biên Ä‘á»™ phá giá trên cÆ¡ sở tuân thủ chặt chẽ các quy định vá» phòng vệ thÆ°Æ¡ng mại của WTO và Canada.

Nguồn tin: congthuong.vn

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan