Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Các nhà nhập khẩu thép của Mỹ kêu gá»i chấm dứt thuế quan, hạn ngạch

 Chủ tịch AMSCI John Foster cho biết ngành công nghiệp thép và nhôm của Mỹ đã được hưởng lợi từ má»™t loạt các chính sách bảo há»™ đã không còn hiệu quả, Chủ tịch AMSCI John Foster cho biết trong má»™t bức thÆ° gá»­i Biden hôm thứ Hai ngày 01/02, nói thêm rằng trong thị trÆ°á»ng toàn cầu phi tập trung ngày nay, các biện pháp nhÆ° vậy "tạo ra nhiá»u hÆ¡n sá»± thù địch kinh tế, sá»± lá»™n xá»™n và sá»± quản lý vi mô quan liêu tốn kém của ná»n kinh tế hÆ¡n là lợi ích.â€

Foster nói vá»›i Fastmarkets: “Thuế quan là má»™t chính sách để bảo vệ má»™t số ít vá»›i chi phí của nhiá»u ngÆ°á»i.â€

Chính quyá»n của cá»±u Tổng thống Donald Trump đã áp đặt thuế quan và hạn ngạch Mục 232 vào năm 2018, thiết lập mức thuế 25% đối vá»›i nhập khẩu thép và 10% đối vá»›i nhập khẩu nhôm. Má»™t số quốc gia, chẳng hạn nhÆ° Hàn Quốc và Brazil, đã được miá»…n thuế và thay vào đó là hạn ngạch.

Sau khi thực hiện thuế quan Mục 232, chỉ số thép cuộn cán nóng hàng ngày của Fastmarkets, nhà máy fob Mỹ đã tăng lên 45.84 USD/cwt vào ngày 5/7/ 2018 - cao nhất gần 10 năm.

Kể từ đó, chỉ số này đã tăng lên mức cao nhất má»i thá»i đại, đạt 58 USD/cwt vào ngày 14/1/2021 - mức cao nhất được Fastmarkets ghi nhận ít nhất kể từ năm 1960. Chỉ số được tính là 56.56 USD/cwt vào ngày 01/02, tăng 0.1 % từ 56.50 USD/cwt vào thứ Sáu.

AMSCI cho rằng chính sách của chính phủ Mỹ nên thích ứng vá»›i những phát triển má»›i của thị trÆ°á»ng theo những cách phục vụ nhu cầu của má»™t chuá»—i cung ứng kim loại tích hợp rá»™ng rãi, chứ không chỉ má»™t yếu tố trong đó.

AMSCI, trước đây là Viện Thép Quốc tế Hoa Kỳ, trước đây đã tiến hành một cuộc chiến pháp lý chống lại thuế quan và hạn ngạch Mục 232. Tòa án tối cao Hoa Kỳ đã từ chối xét xử vụ kiện lần thứ hai vào ngày 22/6 năm ngoái, chấm dứt thách thức của nhóm vận động hành lang đối với luật pháp.

Tuy nhiên, nhiá»u nhà sản xuất thép trong nÆ°á»›c và công Ä‘oàn United Steelworkers không chia sẻ quan Ä‘iểm của AMSCI.

USW, cÅ©ng nhÆ° Hiệp há»™i các nhà sản xuất thép, Viện Sắt thép Hoa Kỳ (AISI), Ủy ban Nhập khẩu á»ng và á»ng và Viện Xây dá»±ng Thép Hoa Kỳ đã kêu gá»i chính quyá»n Biden duy trì mức thuế và hạn ngạch thép Mục 232, và tháng trÆ°á»›c cổ vÅ© lệnh hành pháp của Biden củng cố luật "Mua Mỹ".

Nguồn tin: Satthep.net

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan