Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Bức tranh buồn của thép cuộn cán nóng những tháng cuối năm

 Theo đó, tại Mỹ, má»™t số Ä‘ang tá»± há»i liệu giá cuá»™n thép đã bình thÆ°á»ng hóa sau khi thuế quan làm giá tăng vá»t. Trong khi đó, giá ở Bắc Âu vẫn chÆ°a tăng sau kì nghỉ hè và hàng tồn kho cao tại các thị trÆ°á»ng trá»ng Ä‘iểm nhÆ° Äức, có thể gây thêm áp lá»±c lên giá.

Ở Trung Quốc, các phân khúc tiêu dùng như ô tô, đồ gia dụng và các ngành sản xuất khác có khả năng tiếp tục suy yếu.


Bức tranh 'buồn' của thép cuộn cán nóng những tháng cuối năm

Khoảng giữa tháng 11, tỉ suất lợi nhuận HRC trong nÆ°á»›c của Trung Quốc khoảng 51 USD/tấn, mức thấp nhất kể từ giữa năm 2017. Chi phí khoảng 519 - 533 USD/tấn, trong khi giá thị trÆ°á»ng giao ngay tại Thượng Hải trong giữa tháng 11 là 549 USD/tấn, khiến tỉ suất lợi nhuận má»ng.

Giá giảm của Trung Quốc đã ngăn cản việc mua ở châu Ã, vá»›i những ngÆ°á»i mua hàng tại Việt Nam và các thị trÆ°á»ng khác muốn chá» tín hiệu giá rõ ràng hÆ¡n trÆ°á»›c khi ký kết. Giá HRC Châu à giảm xuống mức thấp nhất trong 16 tháng vào ngày 21/11 xuống còn 500 USD/tấn. Giá thấp là vậy nhÆ°ng rất ít giá thầu và không có sá»± chắc chắn vá» giá cả.

Tại thá»i Ä‘iểm này, Ä‘á»™ng lá»±c thị trÆ°á»ng cùng vá»›i thá»i kì mùa đông yên ắng hÆ¡n và sá»± ngÆ°ng trệ trong khoảng thá»i gian Tết của Trung Quốc, tất cả sẽ hÆ°á»›ng tá»›i má»™t quý đầu năm 2019 ảm đạm đối vá»›i giá thép dẹt châu Ã.

Ấn Äá»™ không miá»…n dịch vá»›i áp lá»±c giá trong khu vá»±c, vá»›i giá HRC Mumbai giảm xuống mức 45.500 rupee/tấn ($639/tấn), vào ngày 21/11, giảm 500 rupee/tấn so vá»›i tuần trÆ°á»›c đó.

Giá HRC Trung Quốc giảm nhanh và nguyên liệu sẵn có của Nga rẻ đã làm cho ngÆ°á»i mua Ấn Äá»™ tin tưởng vá» sá»± giảm giá trong tháng 12 từ các nhà máy địa phÆ°Æ¡ng. Kết quả là các quyết định mua bị trì hoãn vá»›i dá»± Ä‘oán chiết khẩu hÆ¡n từ các nhà máy.

Giá thép cuộn cán nguội (CRC) của Mỹ đi xuống khi lượng mua giảm dần vào cuối năm. Vào ngày 21/11, Platts đánh giá CRC Mỹ là 879 USD/tấn. Các trung tâm dịch vụ cho biết giá trung bình có thể giao dịch đối với CRC dao động trong khoảng 850 - 870 USD/tấn nhưng dự kiến là giao dịch giao ngay trước cuối năm 2018.

Tại Äức, trong tháng 10, kho thép dẹt tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2014 là 1,6 triệu tấn, tăng 0,4% so vá»›i tháng trÆ°á»›c.

Tại Bắc Âu, giá cuá»™n thép đã chịu áp lá»±c từ chào giá rẻ của Italy và Thổ NhÄ© Kì trong khi các nhà máy Äông Âu cÅ©ng đã được thêm vào áp lá»±c giá tháng 12.

Các nhà máy Äức được cho là Ä‘ang giữ giá ở mức 550 euro/tấn xuất xưởng, nhÆ°ng nguyên liệu của Italy được chào ở mức 540 euro/tấn giao cho Äức. Nhập khẩu từ các khu vá»±c khác nhÆ° Ấn Äá»™ được cho là cao hÆ¡n nhÆ°ng vẫn không hấp dẫn.

Nguồn tin: Vietnambiz

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan