Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Bắt buộc đăng ký hợp đồng nhập khẩu thép là một động thái đúng đắn

 Äá»™ng thái của chính phủ đối vá»›i việc đăng ký bắt buá»™c các hợp đồng nhập khẩu thép theo Hệ thống giám sát nhập khẩu thép đã gây ra những rắc rối trong ngành công nghiệp ngÆ°á»i dùng. Quyết định này nhằm kiểm tra, nếu không loại bá», thao túng hóa Ä‘Æ¡n, chính phủ đã lập luận.

Cho đến nay, New Delhi vẫn chÆ°a có manh mối nào vá» các chi tiết của hợp đồng nhập khẩu thép được ký kết bao gồm nguồn gốc hàng hóa, giá hợp đồng và thá»i gian đến. Trong trÆ°á»ng hợp không có thông tin quan trá»ng này, việc hoạch định chính sách là phản ứng chứ không phải chủ Ä‘á»™ng. Vì vậy, bất kỳ biểu hiện khiếu nại chống lại đăng ký hợp đồng Ä‘á»u đáng bị bá» qua.

NhÆ°ng hai vấn đỠđáng xem xét lại của chính phủ. Thứ nhất, thá»i hạn quy định cho việc đăng ký hợp đồng nhập khẩu. Các mốc thá»i gian có ý nghÄ©a rất nhá» và không có khả năng phục vụ bất kỳ mục đích hữu ích nào.

nhà thép tiá»n chế

Ngành công nghiệp ngÆ°á»i dùng không hài lòng vá»›i việc đăng ký bắt buá»™c hợp đồng nhập khẩu thép - THE HINDU

Thứ hai, phí đăng ký. Tại sao lệ phí đăng ký hợp đồng bắt buộc phụ thuộc vào giá trị của hàng hóa nhập khẩu? Rốt cuộc, chính phủ, vì lợi ích riêng của mình và để nâng cao tính minh bạch, đã bắt buộc đăng ký. Nó không thể trở thành một biện pháp tạo doanh thu. Một khoản phí đăng ký danh nghĩa trên cơ sở mỗi tấn nên được thu chủ yếu để trang trải chi phí hành chính.

Thật không may, việc đăng ký hợp đồng nhập khẩu không có khả năng giải quyết mối Ä‘e dá»a thao túng hóa Ä‘Æ¡n - hóa Ä‘Æ¡n quá mức hoặc dÆ°á»›i hóa Ä‘Æ¡n - mặc dù cÆ¡ quan đăng ký sẽ có thông tin trÆ°á»›c vá» giá hợp đồng.

Äể giải quyết vấn Ä‘á» thao túng hóa Ä‘Æ¡n, giá trị thuế quan có thể được chỉ định. Khi được chỉ định cho má»™t hàng hóa nhập khẩu, thuế hải quan sẽ được tính trên giá trị thuế quan được chỉ định và không dá»±a trên giá hóa Ä‘Æ¡n. Giá trị thuế quan có thể được xem xét má»—i hai tuần hoặc tháng tùy thuá»™c vào Ä‘iá»u kiện thị trÆ°á»ng toàn cầu.

Bằng cách này, doanh thu sẽ không bị mất và các nhà nhập khẩu hàng hóa giống hệt hoặc tương tự sẽ phải trả cùng một khoản thuế hải quan. Exchequer sẽ đứng để hưởng lợi.

Tác động của BusinessLine


Có tiá»n lệ. Trong trÆ°á»ng hợp nhập khẩu dầu ăn, thuế hải quan được đánh vào giá trị thuế quan, được xem xét má»—i hai tuần má»™t lần. Hệ thống giá trị thuế quan đã được chính phủ giá»›i thiệu khoảng 10 năm trÆ°á»›c sau khi BusinessLine , trong má»™t loạt các bài báo, cho thấy việc nhập khẩu hóa Ä‘Æ¡n tràn lan của má»™t số nhà nhập khẩu vô đạo đức dẫn đến mất doanh thu cho exchequer. Ngoài ra, có má»™t sá»± nghi ngá» vá» sá»± thông đồng không lành mạnh vá»›i các quan chức Hải quan.

Sau khi giá»›i thiệu giá trị thuế quan, tất cả các nhà nhập khẩu Ä‘á»u ngang bằng vá»›i việc thanh toán thuế nhập khẩu, và thị trÆ°á»ng đã chứng kiến ​​má»™t sân chÆ¡i bình đẳng.

Thật vậy, trong trÆ°á»ng hợp nhập khẩu dầu ăn, giống nhÆ° thép, việc Ä‘Æ°a ra hệ thống đăng ký hợp đồng là cần thiết vì nó sẽ cung cấp cho các nhà hoạch định chính sách thông tin trÆ°á»›c vá» số lượng hợp đồng, giá hợp đồng, thá»i gian nhập khẩu, loại dầu và nhÆ° vậy.

Trong trÆ°á»ng hợp thép, vì có quá nhiá»u dòng mặt hàng, Bá»™ Tài chính có thể xác định và chá»n má»™t số lượng hạn chế các mặt hàng có thể có xu hÆ°á»›ng thao tác hóa Ä‘Æ¡n cao hÆ¡n.

Không còn nghi ngá» gì nữa, Ä‘iá»u kiện thị trÆ°á»ng toàn cầu Ä‘ang thách thức, trở nên tồi tệ hÆ¡n bởi cuá»™c chiến thÆ°Æ¡ng mại Ä‘ang diá»…n ra giữa Mỹ và Trung Quốc. Ấn Äá»™ được coi là má»™t thị trÆ°á»ng tÆ°Æ¡ng đối má»m vá»›i các biện pháp kiểm soát biên giá»›i kém mạnh mẽ.

Bối cảnh chính sách phức tạp
Ngoài ra, trên khắp thế giới, bối cảnh chính sách ngày càng trở nên phức tạp. Một quốc gia phải đối mặt với sự ép buộc vỠkinh tế xã hội và chính trị trong nước một mặt và mặt khác là nghĩa vụ quốc tế.

Không có gì ngạc nhiên, các chính phủ cưỡi trên sừng của má»™t vấn Ä‘á» nan giải - làm thế nào tốt nhất để hòa giải sá»± ép buá»™c trong nÆ°á»›c vá»›i các nghÄ©a vụ quốc tế. Trong hầu hết các trÆ°á»ng hợp, cái trÆ°á»›c vượt trá»™i hÆ¡n cái sau.

Xem thêm tin tức thép: Thép Trung Quốc, công suất lá»c tăng lên

thehindubusinessline.com

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan