Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Ấn Äá»™ dừng thuế chống bán phá giá đối vá»›i má»™t số sản phẩm thép từ Trung Quốc

 Hôm thứ Hai, Ấn Äá»™ cho biết há» sẽ tạm thá»i rút lại thuế đối vá»›i má»™t số sản phẩm thép bị áp đặt để ngừng bán phá giá chủ yếu từ Trung Quốc, sau khi giá ná»™i địa tăng vá»t ảnh hưởng đến các công ty sản xuất vừa và nhá» Ä‘ang tạo việc làm.

Chính phủ Ấn Äá»™ thông báo trong báo cáo ngân sách hàng năm rằng há» sẽ thu hồi lại thuế chống bán phá giá đối vá»›i hàng nhập khẩu thép thanh hợp kim, cuá»™n trÆ¡n và các sản phẩm thép dẹt được phủ hoặc mạ nhôm hoặc kẽm cho đến ngày 30 tháng 9, nhÆ° má»™t phần của ngân sách liên bang 2021/2022 . Các thay đổi có hiệu lá»±c từ Thứ Ba.

Ngoài Trung Quốc, các nhà xuất khẩu lớn khác bao gồm Việt Nam và Hàn Quốc.

Má»™t số thuế đã được áp đặt vào tháng 6 năm ngoái khi Ấn Äá»™ và Trung Quốc tham gia vào cuá»™c xung Ä‘á»™t quân sá»± tồi tệ nhất giữa hai nÆ°á»›c tại biên giá»›i Himalaya.

Hôm thứ Hai, Ấn Äá»™ cÅ©ng cho biết há» sẽ cắt giảm thuế hải quan đối vá»›i các sản phẩm bán thành phẩm, thép dẹt và thép dài không hợp kim, hợp kim và không gỉ xuống còn 7,5% từ 10-12,5% .

Bá»™ trưởng Tài chính Nirmala Sitharaman cho biết: “Các doanh nghiệp siêu nhá», vừa và nhá» (MSME) và các ngành công nghiệp ngÆ°á»i dùng khác đã bị ảnh hưởng nặng ná» bởi giá sắt và thép tăng mạnh gần đây.â€

Các công ty vừa và nhỠđóng góp hÆ¡n 30% vào năng lá»±c sản xuất của Ấn Äá»™ và thúc đẩy hÆ¡n 45% xuất khẩu hàng hóa của cả nÆ°á»›c.

Giá thép trong nÆ°á»›c đã tăng tá»›i 25% trong thá»i gian từ tháng 11 đến tháng 12, mà các giám đốc Ä‘iá»u hành cho biết là do giá toàn cầu tăng và giá nguyên liệu thô cao hÆ¡n, chủ yếu là quặng sắt cao hÆ¡n.

Jayant Acharya, giám đốc thÆ°Æ¡ng mại và tiếp thị tại JSW Steel Ltd, nói: “Các sản phẩm thép dẹt, được đánh giá tiêu chuẩn trên toàn cầu, vẫn ở mức chênh lệch giảm ở Ấn Äá»™ so vá»›i Mỹ, Châu Âu.

Các nhà sản xuất thép không gỉ lá»›n phản đối việc ngừng áp thuế chống bán phá giá vá»›i lý do rủi ro hàng nhập khẩu giá rẻ của Trung Quốc tràn ngập các thị trÆ°á»ng địa phÆ°Æ¡ng.

“Việc giảm thuế hải quan đối vá»›i các sản phẩm thép sẽ không có tác Ä‘á»™ng đáng kể đến ngành thép vì hầu hết thép nhập khẩu vào nÆ°á»›c này hiện nay đến từ các nÆ°á»›c mà chúng ta có FTA (hiệp định thÆ°Æ¡ng mại tá»± do) và do đó hỠđược hưởng thuế nhập khẩu bằng 0,†T.V Narendran, giám đốc Ä‘iá»u hành của Tata Steel Ltd nói.

Nguồn: satthep.net

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan