Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
ANH Äá»I MẶT VỚI THƯƠNG MẠI SỤT GIẢM KHI HOA KỲ GIẢM THUẾ Äá»I VỚI EU

 Ngành công nghiệp thép của VÆ°Æ¡ng quốc Anh Ä‘ang chuẩn bị tinh thần cho sá»± sụt giảm thÆ°Æ¡ng mại ngay lập tức kể từ Ngày đầu năm má»›i khi các đối thủ của Liên minh Châu Âu sẽ có được lợi thế vá» giá 25% khi bán cho thị trÆ°á»ng khổng lồ Hoa Kỳ.

EU và Hoa Kỳ đã đạt được thá»a thuận Halloween nhằm xóa bá» thuế quan đối vá»›i hạn ngạch thép và nhôm nhập khẩu từ khối này vào Mỹ từ ngày 1/1, nhÆ°ng thuế quan sẽ vẫn áp dụng đối vá»›i tất cả các mặt hàng thép và nhôm xuất khẩu của Anh sau khi các cuá»™c đàm phán của chính phủ không đạt được bÆ°á»›c Ä‘á»™t phá tÆ°Æ¡ng xứng. .

Bá»™ trưởng thÆ°Æ¡ng mại quốc tế, Anne-Marie Trevelyan, vào đầu tháng này đã má»i bá»™ trưởng thÆ°Æ¡ng mại Hoa Kỳ tham gia các cuá»™c thảo luận thêm tại London, được cho là sẽ được lên lịch vào tháng 1. Tuy nhiên, má»™t nguồn tin trong ngành cho biết há» không lạc quan rằng má»™t thá»a thuận sẽ nhanh chóng đạt được.

Các mức thuế được cá»±u tổng thống Donald Trump Ä‘Æ°a ra lần đầu tiên vào năm 2018 theo mục 232 của Äạo luật Mở rá»™ng ThÆ°Æ¡ng mại vì lý do an ninh quốc gia. Nhập khẩu được cho là làm suy yếu khả năng sản xuất thép của Hoa Kỳ.

Xuất khẩu của Anh sang EU cÅ©ng có thể bị ảnh hưởng do má»™t Ä‘iá»u khoản nghiêm ngặt bất thÆ°á»ng trong hiệp định EU-Hoa Kỳ có nghÄ©a là thép có xuất xứ từ Anh sẽ vẫn bị áp thuế ngay cả khi được các công ty EU gia công và xuất khẩu.

Gareth Stace, Tổng giám đốc UK Steel, cho biết: “Xuất khẩu thép của Anh sang Hoa Kỳ đã giảm một nửa kể từ khi Tổng thống Trump đưa ra mức thuế thép vào năm 2018. Không nghi ngỠgì, những biện pháp này đã gây tổn hại đáng kể đến lợi ích của Vương quốc Anh trong lĩnh vực xuất khẩu thép lớn thứ hai của nước này."

“Trong khi chúng tôi hoan nghênh Ä‘á»™ng thái bắt đầu ná»›i lá»ng thuế quan của Hoa Kỳ, nếu không có thá»a thuận nhanh chóng vá»›i Anh, vị thế xuất khẩu của chúng tôi sẽ chỉ xấu Ä‘i thêm nữa. Äiá»u cần thiết là chính phủ phải căng má»i Ä‘Æ°á»ng gân để đảm bảo má»™t thá»a thuận và đảm bảo rằng các nhà sản xuất thép của VÆ°Æ¡ng quốc Anh có thể bán thép của há» vào Hoa Kỳ. â€

Harish Patel, quan chức quốc gia vá» thép tại Unite, má»™t công Ä‘oàn đại diện cho nhiá»u công ty sản xuất thép của Anh, cho biết chính phủ cần giải thích lý do tại sao EU có thá»a thuận nhÆ°ng Anh thì không, trong bối cảnh có báo cáo rằng Hoa Kỳ Ä‘ang kìm chế trÆ°á»›c những lá»i Ä‘e dá»a của Anh đối vá»›i Ä‘Æ¡n phÆ°Æ¡ng thay đổi các quy tắc thÆ°Æ¡ng mại hậu Brexit quản lý Bắc Ireland.

VÆ°Æ¡ng quốc Anh đã đàm phán vá» cái gá»i là giao thức Bắc Ireland cách đây chÆ°a đầy má»™t năm nhÆ° má»™t phần của thá»a thuận thÆ°Æ¡ng mại Brexit vá»›i EU, nhÆ°ng hỠđã nhiá»u lần nói rằng há» có thể Ä‘Æ¡n phÆ°Æ¡ng phá bá» nó. Tổng thống Joe Biden đã cảnh báo Boris Johnson vá» việc Ä‘e dá»a hòa bình trên đảo Ireland.

Bá»™ trưởng thÆ°Æ¡ng mại quốc tế trẻ tuổi Penny Mordaunt trong tháng này đã phủ nhận rằng việc không đạt được thá»a thuận thép có liên quan đến Brexit. Bà nói vá»›i quốc há»™i: “Câu chuyện đó có thể đúng theo cách cảm nhận của má»™t số ngÆ°á»i ở Hoa Kỳ, nhÆ°ng đó là má»™t câu chuyện sai. Äây là hai vấn Ä‘á» hoàn toàn riêng biệt â€.

Patel nói: “Äiá»u đáng báo Ä‘á»™ng là thép do Anh sản xuất Ä‘ang bị loại khá»i thị trÆ°á»ng thép quan trá»ng má»™t cách hiệu quả, vì thuế liên tục làm cho thép của EU rẻ hÆ¡n đáng kể."

“Chính phủ phải nhanh chóng giải quyết vấn Ä‘á» này. Trừ khi thuế quan được nhanh chóng dỡ bá», hàng trăm việc làm trong ngành thép và các ngành công nghiệp liên quan, hầu hết trong số hỠđược gá»i là ghế trong bức tÆ°á»ng Ä‘á», sẽ gặp rủi ro. â€

NgÆ°á»i phát ngôn của chính phủ cho biết: “Chúng tôi nhận ra vai trò quan trá»ng của ngành thép trong ná»n kinh tế của chúng tôi và Æ°u tiên của chúng tôi là giải quyết tranh chấp này vì lợi ích của ngÆ°á»i lao Ä‘á»™ng và doanh nghiệp ở cả hai bá» Äại Tây DÆ°Æ¡ng, loại bá» nhu cầu của VÆ°Æ¡ng quốc Anh đánh thuế trả Ä‘Å©a trên hàng hóa của Hoa Kỳ.

“Cho đến khi nghị quyết đó được thống nhất, VÆ°Æ¡ng quốc Anh sẽ tiếp tục áp dụng các biện pháp tái cân bằng để bảo vệ lợi ích kinh tế của chúng tôi và hệ thống thÆ°Æ¡ng mại quốc tế dá»±a trên quy tắc.â€

Nguồn tin: satthep.net

ÄỌC THÊM

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan